Bò bất ngờ bị chết sau khi tiêm vắc xin

25/09/2024 - 17:12

PNO - Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đề nghị Navetco hoàn thiện phương án bồi thường vào cuối tháng Chín và chi trả cho người dân nuôi bò bị thiệt hại trong tháng Mười năm nay.

Ngày 25/9, thông tin từ UBND tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo tỉnh đã có văn bản đề nghị Công ty cổ phần Thuốc Thú y Trung ương (Navetco) khẩn trương phối hợp với tổ công tác và UBND TP Bảo Lộc, huyện Đơn Dương, huyện Di Linh và Lâm Hà để lấy ý kiến người dân về mức bồi thường, hỗ trợ bò bị thiệt hại sau khi tiêm Navet-LpVac của Navetco.

Nông dân nuôi bò sữa ở Lâm Đồng đang mong sớm được bồi thường, hỗ trợ trong việc bò chết sau khi tiêm vắc xin.
Nông dân nuôi bò sữa ở Lâm Đồng mong sớm được bồi thường, hỗ trợ sau khi bò chết vì tiêm vắc xin - Ảnh: N.N.

Hoàn thiện phương án bồi thường, hỗ trợ người chăn nuôi theo nội dung kết luận tại cuộc họp của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với UBND tỉnh Lâm Đồng trước ngày 30/9 và thực hiện chi trả bồi thường, hỗ trợ cho nông dân bị thiệt hại trong tháng 10/2024.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng, toàn tỉnh có hơn 6.300 con bò sữa bị bệnh tiêu chảy sau khi tiêm vắc xin Navet-LpVac phòng viêm da nổi cục của Navetco. Trong đó, có 470 con bò của 195 hộ tại các huyện, thành phố nêu trên bị chết.

Cơ quan chức năng xác định bò phát bệnh tiêu chảy, bò chết là do tiêm vắc xin Navet-LpVac của Công ty Navetco nên doanh nghiệp này có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho người chăn nuôi.

Nhật Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI