Bình Tây đại nguyên soái

06/06/2013 - 07:25

PNO - PN - Sau Anh hùng Nguyễn Trung Trực, đạo diễn Phan Hoàng tiếp tục giới thiệu đến khán giả truyền hình bộ phim lịch sử dài 40 tập nói về anh hùng Trương Định mang tựa Bình Tây đại nguyên soái. Phim lên sóng lúc 17g30 hàng ngày trên HTV9,...

Bình Tây đại nguyên soái tái hiện chân dung của anh hùng dân tộc Trương Định - người dám từ bỏ áo quan nhà Nguyễn để khởi binh chống Pháp những năm 1860. Chỉ với giáo, mác, cung tên, đội quân của Trương Định đã làm quân Pháp khiếp sợ. Tuy cuộc khởi nghĩa chỉ diễn ra trong thời gian 5 năm, không thành công vì chủ tướng Trương Định tuẫn tiết nhưng đã viết nên thiên anh hùng ca về tinh thần bất khuất của dân tộc ta.

Binh Tay dai nguyen soai

Diễn viên Huỳnh Trường Thịnh trong vai anh hùng Trương Định (phải)

Với kịch bản của Phạm Thùy Nhân, đạo diễn Phan Hoàng đã phác họa được phần nào không khí hào hùng của cuộc kháng chiến ở đất Gò Công thời điểm từ tháng 2/1859 đến ngày Trương Định hy sinh 20/8/1864. Khí thế đấu tranh hừng hực của người xưa được tái hiện khá sinh động với hình ảnh thanh niên trai tráng, người già, phụ nữ ở các làng quê vác tầm vông, giáo, mác tham gia cuộc chiến.

Phim được quay hơn tám tháng với mật độ năm ngày/tập trên 10 tỉnh, thành cả nước như Huế, Đà Lạt, Đồng Nai, Tiền Giang…, tổng kinh phí hơn 16 tỷ đồng, quy tụ lực lượng diễn viên quần chúng lên đến 4.800 người cho các cảnh đánh trận. Ngoài ra, phim còn huy động 200 diễn viên nước ngoài, 50 con ngựa chiến.

Người thể hiện vai Trương Định là gương mặt còn khá mới Huỳnh Trường Thịnh (từng đóng vai chính trong phim Lục lạc huyền bí). Vẻ ngoài khá thư sinh nhưng gương mặt thể hiện được sự cương nghị của người lãnh đạo, khi nhận vai, Huỳnh Trường Thịnh đã bỏ hơn hai tháng trời đi học võ, từ chối nhận phim khác để toàn tâm toàn ý theo đoàn phim hơn nửa năm trời. Diễn xuất của anh được đạo diễn đánh giá khá cao. Ngoài Huỳnh Trường Thịnh, phim còn có sự tham gia của các diễn viên: Thạch Kim Long, Lý Anh Tuấn, Lâm Na Anh, Lê Vinh, Khánh Mai…

THANH PHÚC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI