Bình Định: Xe tải chở dăm gỗ đè 3 người tử vong, đã chạy vượt tốc độ cho phép

21/10/2024 - 17:24

PNO - Xe tải chở dăm gỗ khi đi vào vòng xoay bị lật, đè lên xe máy, khiến 3 người tử vong. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, xe tải chạy với vận tốc cao hơn so với tốc độ quy định tại khu vực này là 40km/g

Ngày 21/10, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn, đã chủ trì cuộc họp giải quyết hậu quả vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 3 người chết tại Quốc lộ 1D (ngã 5 Tây Sơn) thuộc tổ 23, (khu phố 3, phường Quang Trung, thành phố Quy Nhơn) xảy ra vào khoảng 10g sáng hôm qua ngày 20/10.

Theo đó, xe tải chở dăm gỗ mang biển số 77H-025.17 do ông Nguyễn Minh Tâm điều khiển lưu thông trên Quốc lộ 1D hướng từ tỉnh Phú Yên ra Bình Định. Khi vào vòng xoay ngã 5 giao đường Tây Sơn và Nguyễn Thái Học thì bất ngờ xe tải bị lật, đè lên xe máy, trên xe có 3 người đang lưu thông. Hậu quả, 3 người trên xe máy tử vong gồm anh N.T.P. (31 tuổi, quê Nghệ An) và em P.B.G.B. và em T.N.N. ( cùng 9 tuổi quê Hà Tĩnh). Chiều và tối 20/10, gia đình đã đưa các nạn nhân về quê mai táng.

Được biết, em N. và em B. là bạn thân, cả hai gia đình có quan hệ thân thiết. Anh N.T.P. công tác tại Trung đoàn không quân 940 (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định).

Hiện trường vụ tai nạn - ảnh L.P
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: L.P

Vị trí xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này đã được cơ quan chức năng lắp đặt các biển báo hạn chế tốc độ tối đa cho phép 40km/g ở cả hai chiều.

Cảnh sát tiến hành cứu hộ cứu nạn - ảnh L.P
Cảnh sát tiến hành cứu hộ cứu nạn - Ảnh: L.P

Qua kiểm tra nhanh, cơ quan chức năng xác định, tài xế không có nồng độ cồn, ma túy. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, xe tải chạy với vận tốc cao hơn so với tốc độ quy định tại khu vực này là 40km/g. Ngay khi tai nạn xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn, Trưởng ban Ban An toàn giao thông đã kịp thời tổ chức đoàn thăm hỏi, hỗ trợ, chia sẻ nỗi đau cùng với gia đình có người thân không may bị chết do tai nạn.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn, Trưởng ban Ban ATGT tỉnh đánh giá vụ tai nạn làm 3 người chết là trường hợp rất đáng tiếc, không lường trước được, gây hậu quả rất đau lòng. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao công an tỉnh, phối hợp cùng các ngành liên quan điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm. Cùng với đó cần xác định rõ trách nhiệm các cơ quan liên quan để chấn chỉnh, góp phần hạn chế các vụ tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Cảnh Chân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI