Bình Định: Đình chỉ 2 cô giáo nắm, bóp vai trẻ gây bầm tím

14/03/2024 - 18:43

PNO - 2 cô giáo Trường mầm non Sao Sáng (thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) bị đình chỉ công tác do bóp vai 1 bé trai 3 tuổi gây nên vết bầm tím.

Ngày 14/3, theo kết quả xác minh của Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Tuy Phước, trẻ bị bạo hành tại Trường mầm non Sao Sáng là bé trai H.T.Â. (3 tuổi, học lớp Nhà trẻ 2 tại nhà trẻ này).

Trước đó, khoảng 17g ngày 6/3, ông bà nội đón bé Â. về từ Trường mầm non Sao Sáng về, phát hiện có nhiều vết bầm trên 2 cánh tay phải và trái của bé nên đã chụp hình gửi cho cha mẹ bé (bé đang ở cùng ông bà nội vì cha mẹ đang đi điều trị bệnh tại TPHCM).

Những vết bầm tím trên cơ thể bé Â.
Những vết bầm tím trên cơ thể bé Â.

Phụ huynh đã gọi điện cho 3 giáo viên để yêu cầu giải thích lý do xuất hiện nhiều vết bầm trên 2 cánh tay của bé nhưng các cô đều trả lời “không biết” và không nhận lỗi.

Sau đó đại diện cơ sở mầm non này có xin lỗi gia đình nhưng vì quá bức xúc nên cha mẹ bé Â. đã nhờ ông bà nội chở bé đến Trung tâm y tế huyện Tuy Phước để khám bệnh, theo dõi sức khỏe, đồng thời đăng tải sự việc lên mạng xã hội.

Sau khi trao đổi, xin lỗi gia đình, nhà trường đã làm việc trực tiếp với 3 cô giáo. Sau khi trích xuất camera quản lý của nhà trường trong ngày 6/3, cô giáo T. đã nhận lỗi: Khoảng 8g45 phút, cháu Â. đùa nghịch với bạn ngồi bên cạnh, cô T. có nắm, bóp vào 2 vai của cháu để xoay lại, có thể do da của cháu non nên để lại vết bầm. Không dừng lại ở đó, lúc 15g chiều cùng ngày, cô Võ Thị Mỹ L. yêu cầu các bé ngồi vào vị trí, nhưng bé Â. không chịu ngồi, nên cô nắm 2 cánh tay, kéo bé vào vị trí ghế ngồi. Cô L. phát hiện có vết bầm trên 2 cánh tay của bé nhưng không thông báo với nhà trường và gia đình của bé.

Tại Trung tâm y tế huyện Tuy Phước, bé Â. được chẩn đoán: tổn thương nông tác động nhiều vùng cơ thể (2 cánh tay); được làm thủ tục nhập viện, chụp X-quang khớp vai (nghiêng và thẳng), xét nghiệm phân tích tế bào máu ngoại vi và xuất viện vào ngày 9/3.

Trường mầm non Sao Sáng đã nhận trách nhiệm, nhận khuyết điểm trong công tác quản lý, ứng xử, để xảy ra sự việc. Đồng thời, nhà trường đã ban hành quyết định đình chỉ công tác đối với 2 cô giáo T. và L. liên quan đến vụ việc và xin lỗi gia đình. 

Phòng GD-ĐT huyện Tuy Phước đã phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đến Trường mầm non Sao Sáng; gặp phụ huynh của bé trai để tìm hiểu, xác minh sự việc; tiến hành nhiều biện pháp hỗ trợ trẻ và gia đình.

Cha của bé Â. mong muốn Trường mầm non Sao Sáng đăng lời xin lỗi trên nhóm phụ huynh của nhà trường. Ngoài ra, ông không có khiếu nại, khiếu kiện gì thêm và đã gỡ các bài đăng có liên quan đến vụ việc trên mạng xã hội.

Ngành chức năng và chính quyền địa phương yêu cầu Ban giám hiệu và các giáo viên của Trường mầm non Sao Sáng có bản cam kết không để xảy ra các vụ việc như trên và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho bé tiếp tục đến lớp để cha mẹ của bé yên tâm trở lại TPHCM điều trị bệnh.

Lê Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI