Bình đẳng giới: Cần thúc đẩy mạnh mẽ vai trò của nam giới

10/11/2023 - 14:48

PNO - Theo số liệu khảo sát của Việt Nam năm 2020 cho thấy cứ 3 phụ nữ thì 2 người bị bạo lực, cao hơn mức trung bình của thế giới.

Sáng nay (10/11), hơn 500 đại biểu đại diện các bộ, ban ngành, cơ quan chính phủ, doanh nghiệp, Liên hiệp quốc, Đại sứ quán, tổ chức phi chính phủ, cơ quan nghiên cứu đã cùng chung tay cam kết thúc đẩy bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực giới tại Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Đào Ngọc Dung khẳng định: “Để giải quyết bất bình đẳng giới ở Việt Nam, bên cạnh luật pháp, chính sách, chương trình để đảm bảo an sinh xã hội thì công tác truyền thông được xác định là nhiệm vụ, giải pháp quan trọng nhất nhằm nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi, góp phần xóa bỏ định kiến, tiến tới thực hiện bình đẳng giới thực chất”.

Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung phát biểu tại buổi lễ
Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung phát biểu tại buổi lễ.

Trao đổi với báo Phụ nữ TPHCM, bà Lê Thị Lan Phương – Quản lý Chương trình chấm dứt bạo lực với phụ nữ của UN Women Việt Nam cho biết: “Nhiều người nghĩ là bình đẳng giới là vấn đề của phụ nữ và trao quyền cho phụ nữ và mọi thứ tập trung cho nữ giới nhưng nếu nam giới và những giới khác không tham gia vào thì vấn đề bình đẳng giới sẽ không được giải quyết. Chúng tôi đang hướng tới việc thúc đẩy mạnh mẽ hơn vai trò của nam giới trong công tác bình đẳng giới. Phụ nữ có vai trò rất quan trọng nhưng không thể làm một mình, chúng ta phải làm cùng nhau".

bà Lê Thị Lan Phương – Quản lý Chương trình chấm dứt bạo lực với phụ nữ của UN Women Việt Nam cho biết phải phòng ngừa và ứng phó chứ không phải phòng chống bạo lực gia đình.
Bà Lê Thị Lan Phương – Quản lý Chương trình chấm dứt bạo lực với phụ nữ của UN Women Việt Nam.

 

Lễ phát động Tháng hành động là sự kiện mở đầu cho chiến dịch truyền thông cao điểm về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 trên phạm vi toàn quốc. Ngay sau Lễ phát động sẽ diễn ra hàng ngàn hoạt động hưởng ứng Tháng hành động do các bộ, ngành, cơ quan, địa phương tổ chức trên phạm vi cả nước.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI