Bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn của TPHCM và miền Tây

17/09/2024 - 11:54

PNO - Chương trình bình “Điểm đến du lịch hấp dẫn TPHCM và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long năm 2024” được Sở Du lịch TPHCM công bố ngày 17/9.

Với chủ đề “Nâng tầm điểm đến - Kết nối hành trình”, chương trình trước mắt có 126 điểm đến du lịch có tài nguyên du lịch, sản phẩm, dịch vụ du lịch nổi bật, có khả năng thu hút, đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của du khách.

Chương trình bình chọn sẽ được mở trực tuyến trên báo Tuổi Trẻ online từ 17/9 đến hết ngày 31/10/2024. - Ảnh: chụp màn hình
Chương trình bình chọn sẽ được mở trực tuyến trên báo Tuổi Trẻ online từ 17/9 đến hết ngày 31/10/2024 - Ảnh: chụp màn hình

Từ tháng 11/2024, ban tổ chức sẽ tiến hành xét chọn và tổ chức gala công bố kết quả, trao biểu trưng, giấy chứng nhận, bảng danh vị và kết hợp quảng bá, truyền thông về kết quả bình chọn.

Theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM, chương trình bình chọn điểm đến hấp dẫn TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL được thực hiện với mong muốn phần bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống và những nét bản sắc đặc trưng nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến đến với du khách trong nước và quốc tế.

Đồng thời, tạo động lực cho các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ nâng cao chất lượng, giá trị văn hóa góp phần đa dạng hóa sản phẩm, tăng sức cạnh tranh sản phẩm dịch vụ du lịch.

Hội đồng xét chọn bao gồm đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Sở VHTT-DL TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL (14 người); Hội đồng chuyên môn gồm đại diện hiệp hội du lịch các tỉnh, thành trên, Viện Nghiên cứu du lịch xã hội, đại diện doanh nghiệp du lịch tại các tỉnh, thành, travel blogger, KOLs, phóng viên du lịch... Đối tượng tham gia là người dân, du khách tại TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL, người nước ngoài hiện đang sống và làm việc tại Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam trong và ngoài nước…

Phương pháp, cách thức bình chọn và xét chọn:

1. Phương pháp bình chọn:

- Bình chọn từ Hội đồng chuyên môn: Thực hiện việc bình chọn thông qua phiếu bình chọn và các hoạt động đánh giá, trải nghiệm thực tế tại điểm đến trên cơ sở đảm bảo tính xác thực và công tâm của thông tin bình chọn.

- Bình chọn từ bạn đọc và khách du lịch: Thực hiện việc bình chọn thông qua kênh bình chọn: https://sso.tuoitre.vn/su-kien/binh-chon-diem-den.

2. Tỉ lệ bình chọn: bình chọn từ Hội đồng chuyên môn chiếm 70%; bình chọn từ bạn đọc và khách du lịch chiếm 30%.

3. Cách thức xét chọn: Hội đồng xét chọn sẽ đánh giá, xem xét, quyết định dựa trên kết quả tổng hợp phiếu bình chọn của Hội đồng chuyên môn và công chúng.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI