Bill Gates và vợ ly hôn: Một đoạn đường mới không có nhau

04/05/2021 - 09:49

PNO - Ở tuổi 65, tỉ phú Bill Gates và vợ (56 tuổi) sẽ không đồng hành cùng nhau với vai trò là vợ chồng như ông chia sẻ trên trang Twitter. Ly hôn sau 27 năm chung sống chắc chắn là một quyết định không dễ dàng, nhưng cần thiết với người trong cuộc.

 

Khác với tỷ phú Jeff Bezos (ông chủ của Amazon) ly hôn vì ngoại tình, Bill Gates chưa từng có bất kỳ bê bối tình ái nào. Thế nên việc ông ly hôn gây ngạc nhiên cho nhiều người.

Phải chăng, một người đàn ông giàu có, chính trực vẫn chưa đủ để đảm bảo sự vững bền cho một cuộc hôn nhân?

Bill Gates và vợ gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1987 và đồng hành cùng nhau hơn 3 thập kỷ, trong đó có 27 năm là vợ chồng. Họ sinh ba người con, hai gái một trai.

Bill Gates là người đàn ông nổi tiếng không chỉ vì giàu có, ông là một tấm gương dù bỏ học nhưng vẫn thành công, hơn hết là sự cống hiến cho xã hội với việc thành lập tổ chức từ thiện nổi tiếng, Quỹ Bill và Melinda Gates vào năm 2000.

Gia đình Bill Gates khi các con còn nhỏ.
Gia đình Bill Gates khi các con còn nhỏ

Dù kém nổi tiếng hơn nhưng Melinda Gates cũng là người phụ nữ vượt trội. Bà học cử nhân khoa học máy tính và kinh tế tại trường đại học Duke và là nhân viên của Microsoft vào thời điểm hai người gặp nhau. Bill và Melinda cùng điều hành Quỹ từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới.

Bộ phim tài liệu Inside Bill's Brain cho thấy Bill Gates có cuộc sống độc lập nhưng vẫn gắn kết với gia đình. Bất kỳ có điều gì cần phải suy nghĩ, ông sẽ một mình đến ngôi nhà biệt lập để đọc sách và tìm lời giải cho vấn đề mà ông gặp phải.

Bên cạnh đó, ông vẫn thảo luận cùng với vợ các vấn đề của Quỹ hay về con cái. Nhưng, có thể vô tình hoặc cố ý mà cảm giác về một người đàn ông hơn 60 tuổi, quyền lực và giàu có nhất nhì thế giới lại không tránh khỏi những lúc cô đơn. Nhất là khi ông gặp các vấn đề không liên quan đến tài sản của mình, mà là các vấn đề về sức khoẻ, an sinh của một đất nước nghèo nào đó.

Bill có thể sống tốt nếu độc thân, thậm chí ngay trong thời gian hôn nhân ông cũng cố gắng tạo cho mình những khoảng lặng, tách biệt khỏi gia đình để suy ngẫm những vấn đề của riêng.

Thế nên ở đây, tuổi tác dường như không phải là vấn đề để ràng buộc một cuộc hôn nhân. Họ không có suy nghĩ quen thuộc rằng, đã đi với nhau một đoạn đường dài như thế thì dẫu sao cũng nên đi hết con đường còn lại. Ngược lại, khi thấy cần thiết, họ sẽ đi một mình, dẫu tuổi đã về chiều đi chăng nữa.

Ly hôn là một quyết định đầy can đảm nhưng cần thiết. Bởi cuộc đời chúng ta đang sống chỉ có một, việc gượng ép sống cùng nhau là một sự phí phạm không đáng, nhất là khi ta có thể có một cuộc đời mới và người bạn đời đã đi cùng ta chặng đường dài cũng có một cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

Bill và cuốn sách mới nhất của mình: How to Avoid a Climate Disaster (tạm dịch: Làm thế nào để tránh một thảm hoạ khí hậu)
Bill và cuốn sách mới nhất của mình: How to Avoid a Climate Disaster (tạm dịch: Làm thế nào để tránh một thảm hoạ khí hậu)

Tháng 7 năm 2019, cặp đôi nghệ sĩ Quang Minh - Hồng Đào cũng khiến người hâm mộ ngạc nhiên vì quyết định chia tay của họ sau 24 năm gắn bó cùng nhau.

Sau gần 2 năm chia tay, nghệ sĩ Quang Minh kín tiếng hơn, nhưng có lẽ bình yên đã về với nghệ sĩ Hồng Đào khi những hình ảnh tươi trẻ, vui vẻ, an vui dẫu một mình hay bên hai con, được chị chia sẻ liên tiếp trên trang cá nhân.

Hình ảnh nghệ sĩ Hồng Đào xinh đẹp, bình an sau khi ly hôn được con gái chụp ngày 02.05.2021
Hình ảnh nghệ sĩ Hồng Đào xinh đẹp, bình an sau khi ly hôn được con gái chụp ngày 02.05.2021

“Không có tình yêu nào vĩnh cửu, chỉ có những phút giây vĩnh cửu của tình yêu” câu nói quen thuộc dường như đã thành chân lý. Huống chi, hôn nhân không chỉ có tình yêu, mà còn có rất nhiều yếu tố khác giúp gắn kết hoặc ngược lại. Có hợp thì sẽ có tan, ly hôn âu cũng là một chuyện bình thường của cuộc sống. Cầu chúc cho Bill Gates và vợ hạnh phúc trên con đường mới họ đã chọn.

Kim Ngọc

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI