Biến những tâm huyết của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho TPHCM thành hiện thực

26/07/2024 - 18:53

PNO - TPHCM sẽ tiếp tục nghiên cứu để biến những tư tưởng, tình cảm của Tổng bí thư thông qua các nghị quyết trở thành hiện thực.

Bàn thờ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất - Ảnh: Mạnh Hảo.
Bàn thờ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất - Ảnh: Mạnh Hảo

Ông Cao Huy, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, cho biết, các thành viên BTC lễ viếng, lễ truy điệu tại TPHCM đều xác định tinh thần trách nhiệm rất cao để hoàn thành nhiệm vụ tốt nhất có thể.

Nhiều em nhỏ cùng phụ huynh đến viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng bày tỏ những suy nghĩ ngây thơ mà xúc động của mình trong sổ tang - Ảnh: TTBC.
Nhiều em nhỏ cùng phụ huynh đến viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ những tình cảm của mình trong sổ tang - Ảnh: TTBC

“Chúng tôi được chứng kiến nhiều hình ảnh rất xúc động của cán bộ, đảng viên, nhân dân đã thể hiện tấm lòng tôn kính đối với Tổng bí thư. Trong đó, có rất nhiều bạn trẻ đến viếng, có cả những cháu học sinh tiểu học, mới lớp 4 thôi cũng đến viếng Tổng bí thư và tự mình viết những dòng cảm nghĩ xúc động trong sổ tang” - ông Cao Huy cho biết.

Lãnh đạo TPHCM tham gia lễ truy điệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất - Ảnh: Mạnh Hảo.
Lãnh đạo TPHCM tham gia lễ truy điệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất - Ảnh: Mạnh Hảo

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi khẳng định việc tổ chức chu đáo lễ viếng, lễ truy điệu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất là tình cảm của TPHCM đối với Tổng bí thư - người lãnh đạo đã dành rất nhiều tình cảm, tâm huyết cho TPHCM.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi dâng hương tưởng nhớ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh: TTBC

“Đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những định hướng chiến lược cho TPHCM trong phát triển cũng như những cơ chế vượt trội giúp thành phố khơi dậy tiềm năng hoặc tháo gỡ khó khăn để phát triển. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục cụ thể hóa Nghị quyết 24 về Đông Nam Bộ (Nghị quyết số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045), Nghị quyết 31 (Nghị quyết số 31-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TPHCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045), triển khai các cơ chế chính sách theo nghị quyết 98 (Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM). Đồng thời, nghiên cứu để triển khai nhiều chương trình, đề án, làm sao biến những tư tưởng, tình cảm của đồng chí Tổng bí thư thông qua các nghị quyết này trở thành hiện thực để TPHCM là trung tâm lớn, là đầu tàu của cả nước, đóng góp cho sự phát triển của đất nước” - ông Phan Văn Mãi cho biết.

Những tình cảm, tâm huyết của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho TPHCM đang chờ Đảng bộ và nhân dân TPHCM tiếp tục thực hiện.
Những tình cảm, tâm huyết của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho TPHCM đang được các cấp lãnh đạo và nhân dân TPHCM cùng đoàn kết thực hiện.

Theo thống kê của BTC Lễ Quốc tang Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, đến trưa ngày 26/7, ở 3 điểm tổ chức lễ viếng (Nhà tang lễ Quốc gia - Hà Nội; Hội trường Thống Nhất - TPHCM; quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội) có gần 6.000 đoàn đại biểu trong nước, và 100 đoàn đại biểu quốc tế với tổng cộng khoảng 200.000 người đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cùng với đó, hơn 500.000 lượt người dân cũng chia buồn qua sổ tang điện tử. Nhiều đoàn lãnh đạo cấp cao các nước và bạn bè, tổ chức quốc tế gửi thư, điện chia buồn cùng Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và gia đình Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tam Bình

 
TIN MỚI