“Biến hóa” cùng nhiều cách học hiện đại: Ngành Marketing HUTECH hấp dẫn Gen Z

30/06/2023 - 08:31

PNO - Trước sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của nền kinh tế, bất cứ một công ty, tập đoàn nào cũng cần những người làm marketing chuyên nghiệp tạo dấu ấn khác biệt để thu hút khách hàng.

Một môi trường học tập năng động, thực tiễn, tạo điều kiện cho sinh viên “chinh chiến” các dự án, học từ người trong nghề, phát triển sự sáng tạo và rèn độ nhạy bén như Trường đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) rất đáng để Gen Z yêu thích marketing theo học.

Ngành Marketing - lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn, đi cùng xu thế - Ảnh: HUTECH
Ngành Marketing - lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn, đi cùng xu thế - Ảnh: HUTECH

Học bằng cách “nhập vai”, song hành cùng các dự án thực tiễn

Đặc thù của ngành Marketing mang tính thực tiễn rất cao nên để học tốt ngành này, bên cạnh nền tảng kiến thức lý thuyết, sinh viên còn cần thực hành để phát triển kỹ năng chuyên môn, tạo nền móng vững vàng để sẵn sàng đương đầu với thế giới marketing năng động, rộng mở.

Học tại HUTECH - trường có định hướng đào tạo gắn liền thực tiễn - sinh viên Marketing bận rộn thực hành liên tục để trau dồi chuyên môn. Ở mỗi học phần chuyên ngành như Quản trị thương hiệu, Quan hệ công chúng, Marketing điện tử, Marketing truyền thông… các bạn sẽ “nhập vai” - mô phỏng phòng marketing của doanh nghiệp hay một agency. Tại đây, mỗi bạn sẽ vào vai giám đốc thương hiệu, giám đốc marketing, PR manager, chuyên viên truyền thông để thực hiện dự án cụ thể, lên ý tưởng và giải quyết các vấn đề chuyên môn.

Không gian lớp học mô phỏng của sinh viên HUTECH - Ảnh: HUTECH
Không gian lớp học mô phỏng của sinh viên HUTECH - Ảnh: HUTECH

Với những giờ học này, sinh viên vừa có thể củng cố kiến thức đã học, vừa hiểu thực tế công việc, đồng thời tích lũy các kỹ năng như thuyết trình, thuyết phục, quản lý thời gian, tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề.

Học kinh nghiệm xây dựng thương hiệu, chiến lược marketing từ người trong nghề

Học với chuyên gia là một kiểu học rất riêng của sinh viên HUTECH. Những giờ học thú vị này chính là lúc các bạn “bỏ túi” kinh nghiệm chinh chiến thực tiễn, cập nhật công cụ phát triển thương hiệu mới nhất cũng như được truyền lửa nghề từ chuyên gia.

Vừa qua, các bạn đã có buổi gặp gỡ doanh nhân Nguyễn Lê Kha - Chủ tịch câu lạc bộ Doanh nhân IPO SIHUB, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư Sigma. Với chủ đề “Làm thế nào để marketing sản phẩm và thương hiệu tốt nhất”, doanh nhân Nguyễn Lê Kha đã chia sẻ nhiều bí quyết làm marketing và tạo sự khác biệt, chiến lược chiếm lĩnh thị trường, cách thức đo lường quy mô thị trường bằng công cụ TAM, SAM và SOM, 10 bước tạo dựng thương hiệu cá nhân thành công.

Chuyên gia mang đến nhiều thông tin về marketing bổ ích cho sinh viên HUTECH - Ảnh: HUTECH
Chuyên gia mang đến nhiều thông tin về marketing bổ ích cho sinh viên HUTECH - Ảnh: HUTECH

Từ những bài học, định hướng tư duy từ chuyên gia, sinh viên HUTECH học được khả năng phân tích, tư duy sắc sảo trong việc dự báo nhu cầu thị trường, tổ chức thực hiện và quản lý các hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược phát triển và quản trị thương hiệu, nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng, để sẵn sàng làm việc tốt sau khi tốt nghiệp.

Trui rèn độ nhạy, năng lực sáng tạo để tạo nên bản lĩnh khác biệt

Hiệu quả của một chiến dịch marketing không chỉ đo bằng sức mua hay thị phần, mà còn là sức ảnh hưởng của thương hiệu đến tâm trí khách hàng. Muốn vậy, những người làm marketing phải nhạy bén, luôn sáng tạo và dám khác biệt để tạo ra chiến dịch ấn tượng.

Để hình thành phong thái năng động và nhanh nhẹn, ngoài việc chủ động sáng tạo với từng môn học, đồ án, không ngại thử thách mình ở những lĩnh vực mới lạ, sinh viên HUTECH còn thử sức trong môi trường ngoại khóa năng động, với hơn 60 câu lạc bộ học thuật, văn nghệ, thể thao, tình nguyện, cùng những sân chơi “đình đám” như Miss HUTECH, HUTECH’s Talent.

Cuộc thi khởi nghiệp HUTECH Startup Wings giúp sinh viên thể hiện kỹ năng chuyên môn theo cách nhạy bén, sáng tạo hơn - Ảnh: HUTECH
Cuộc thi khởi nghiệp HUTECH Startup Wings giúp sinh viên thể hiện kỹ năng chuyên môn theo cách nhạy bén, sáng tạo hơn - Ảnh: HUTECH

Những sân chơi học thuật về kinh doanh, khởi nghiệp, phát triển thương hiệu như HUTECH Startup Wings, MIB Talent, Rookie Entrepreneurs, HUTECH’s iGen Marketer... được tổ chức liên tục trong năm học. Đây là dịp để sinh viên vận dụng những kiến thức đã học để lên kế hoạch, thực hiện quảng bá dự án của mình đến cộng đồng, thuyết phục khách hàng tiềm năng, phản biện đối thủ, tiếp thu nhiều thông tin thị trường thực tế - trải nghiệm cần thiết để bắt “trend” kịp thời, có cái nhìn đa chiều hơn về công việc, tạo nên bản lĩnh.

Thu Hằng

Nguồn: HUTECH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI