Biên đạo Quang Đăng: “Cuộc đời tôi luôn cần một người phụ nữ bên cạnh”

24/11/2023 - 16:40

PNO - Anh cho rằng việc đồng hành của người phụ nữ tạo ra điểm tựa vững chắc để phát triển sự nghiệp.

Quang Đăng (bìa phải) là một trong 2 gương mặt từ Việt Nam tham gia Street Dance China năm nay
Quang Đăng (bìa phải) là 1 trong 2 gương mặt từ Việt Nam tham gia Street Dance China năm nay

Biên đạo Quang Đăng là 1 trong 2 gương mặt đến từ Việt Nam tham gia Street Dance China. Sân chơi này quy tụ nhiều vũ công đến từ nhiều nơi trên thế giới. Việc Quang Đăng trở thành thí sinh của cuộc thi này gây bất ngờ, bởi anh hiện là một trong những vũ công, biên đạo có chỗ đứng khá tốt trong làng giải trí Việt. 

“Điều tôi theo đuổi không phải là một chỗ đứng. Tôi khát khao để vượt qua những thử thách mới trong vũ đạo, trong nghệ thuật, tìm đến những cơ hội giúp mình phát triển hơn so với bản thân của hôm qua”, anh chia sẻ. 

Quang Đăng cho biết anh có ít thời gian để tập luyện trước khi tham gia sân chơi này. Bởi thời điểm đó anh đã nhận nhiều dự án. Anh vừa sắp xếp tập luyện, vừa vẫn phải hoàn thành công việc. Vì thế, Quang Đăng cũng gặp áp lực. 

Khi đến sân chơi này, anh học được rất nhiều: “Tôi được nói chuyện với họ, trao đổi kiến thức. Nhìn họ nhảy múa, tập luyện, tôi có thêm cảm hứng khi về nước. Mục tiêu của tôi trong tất cả cuộc thi là được trải nghiệm nhiều nhất có thể”. 

Quang Đăng hiện là một trong những vũ công hàng đầu hiện tại trong làng giải trí Việt Nam
Quang Đăng hiện là một trong những vũ công hàng đầu làng giải trí Việt Nam

Quang Đăng nhìn nhận việc toàn cầu hóa hiện tại giúp anh và các nghệ sĩ Việt có cơ hội tiến ra nước ngoài nhiều hơn. Nghệ sĩ tại nhiều quốc gia khác cũng có cơ hội tương tự. Vì thế, sự cạnh tranh cũng mạnh hơn.

Nhưng điều này không làm anh chùn bước. Bởi theo Quang Đăng, việc tiến ra thị trường quốc tế là mục tiêu của anh khi bắt đầu vào nghề. “Tôi luôn muốn đưa các điệu nhảy của mình, của Việt Nam đến với bạn bè khắp thế giới. Tôi luôn tin rằng mình sẽ làm được”, anh nói.

Theo anh, những năm gần đây, các cuộc thi, mạng xã hội đã đưa hình ảnh vũ công đến gần công chúng. Nhờ đó, vị trí của vũ công, biên đạo cũng được cải thiện trong làng giải trí. Với Quang Đăng, điều quan trọng hiện nay là các vũ công, biên đạo cần tạo thêm nhiều sản phẩm chất lượng, có sức ảnh hưởng để giá trị của nghề ngày càng được củng cố. Điều này xuất phát từ ý thức của họ với nghề. 

Nhìn vào thực tế thị trường, anh cho biết vì kinh tế khó khăn, nên các đơn vị tổ chức, studio, thầy cô giáo dạy nhảy, các vũ công đều cố gắng bám trụ, thắt lưng buộc bụng để vượt qua. “Khán giả Việt ngày càng trở nên khó tính. Chúng ta đều phải nỗ lực và cần sự đoàn kết để phát triển”, Quang Đăng nói. 

Quang Đăng hướng dẫn các nghệ sĩ nữ trong chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng tập luyện vũ đạo
Quang Đăng hướng dẫn các nghệ sĩ nữ trong chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng tập luyện vũ đạo

Ngoài sự cố gắng không ngừng của bản thân, thì sự phát triển thời gian qua của Quang Đăng cũng có công rất lớn từ bạn gái anh - Yee Pink, người Trung Quốc. Họ bên nhau đã được 4 năm. 

Yee Pink giúp anh kết nối với chương trình Street Dance China. Chị còn dạy anh tiếng Trung Quốc để có thể giao tiếp với mọi người. Yee Pink tôn trọng Quang Đăng cũng như công việc của anh. “Tôi cảm thấy mình luôn cần một người phụ nữ bên cạnh. Trước đây tôi sống với mẹ. Khi mẹ tôi qua đời thì cuộc sống lại cho tôi một người “mẹ” khác”, Quang Đăng bày tỏ

Anh cho biết thời gian bên nhau, cả hai không xảy ra nhiều vấn đề về khác biệt văn hóa. Khi tranh cãi, giận nhau, họ lại nói tiếng Anh để giải quyết. “Nhưng cũng nhờ ngôn ngữ trung gian thứ ba như thế, giúp chúng tôi có góc nhìn khách quan và bình tĩnh hơn, để cùng giải quyết những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống”, Quang Đăng "bật mí".

Yee Pink (bìa phải) chăm sóc Quang Đăng khi ghi hình
Yee Pink (bìa phải) chăm sóc Quang Đăng khi anh ghi hình cho một chương trình

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI