“Biến” bệnh viện thành nơi mua bán ma túy

14/10/2024 - 18:02

PNO - Dù đang điều trị bệnh nội trú ở bệnh viện, Khuê vẫn mua ma túy về chia nhỏ giấu trong nhà vệ sinh, túi đồ cá nhân… Khi có “khách” hỏi mua thì Khuê hẹn vào bệnh viện để giao dịch.

Võ Văn Khuê tại cơ quan công an - Ảnh công an cung cấp
Võ Văn Khuê tại cơ quan công an - Ảnh công an cung cấp

Ngày 14/10, Công an TP Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa triệt xóa một đường dây lợi dụng bệnh viện làm địa điểm giao dịch mua bán trái phép chất ma túy.

Cầm đầu của đường dây này là Võ Văn Khuê (51 tuổi, trú xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Khuê đang điều trị bệnh xơ gan tại một bệnh viện trên địa bàn TP Vinh. Lợi dụng việc đang điều trị nội trú, đối tượng này biến khu vực bệnh viện thành nơi mua bán ma túy nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

Do có mối quan hệ trước đó, Khuê đưa Nguyễn Văn Thi (27 tuổi, trú xã Nhân Thành, huyện Yên Thành) vào bệnh viện dưới vỏ bọc là người nhà chăm sóc cho mình. Nhưng thực chất Thi vào bệnh viện với nhiệm vụ là “chân rết” cho Khuê, trực tiếp giao dịch với những người có nhu cầu sử dụng trái phép chất ma túy.

Sau khi mua được ma túy, Khuê đưa về chia nhỏ, cất giấu trong nhà vệ sinh, trong túi đồ cá nhân. Khi có người hỏi mua ma túy, Khuê giao cho Thi hẹn “khách” đến cổng bệnh viện hoặc vào trong khuôn viên của bệnh viện để giao dịch.

Sau một thời gian theo dõi, Công an TP Vinh bắt quả tang Khuê, Thi và Lê Văn Diệu (29 tuổi, trú TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) tại một bệnh viện ở TP Vinh về hành vi Tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ hơn 45 gói nilông có chứa chất ma túy.

Mở rộng vụ án, Công an TP Vinh tiếp tục bắt giữ thêm Trần Hà Thăng (53 tuổi, trú huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh). Thăng là người cung cấp ma túy cho Khuê.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI