Bích Trà tái xuất cùng Lê Phi Phi

04/09/2013 - 02:30

PNO - PNO - Nghệ sĩ piano Bích Trà sẽ tái ngộ công chúng yêu nhạc cổ điển trong Đêm nhạc Gershwin và những trích đoạn nhạc kịch nổi tiếng của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO).

edf40wrjww2tblPage:Content

Chương trình biểu diễn định kỳ vào ngày 9 hàng tháng lần này mang tính chất đặc biệt hơn lệ thường: đánh dấu 19 năm năm công diễn chương trình đầu tiên của HBSO.

Đêm nhạc có sự tham gia của nhạc trưởng Lê Phi Phi và pianist Nguyễn Bích Trà - hai tài năng âm nhạc Việt Nam đang rất thành công trên trường quốc tế và họ cũng thường xuyên có những đóng góp tích cực cho đời sống nghệ thuật hàn lâm của đất nước.

Lần về nước gần đây nhất của Bích Trà là vào tháng Tám năm ngoái (hiện sinh sống và làm việc tại London). Chị chủ trì buổi nói chuyện về nhạc cổ điển với thanh niên TP.HCM và giới thiệu hai album độc tấu piano các tác phẩm của Joachim Raff.

Bich Tra tai xuat cung Le Phi Phi
Nghệ sĩ piano Bích Trà

Lê Phi Phi càng không xa lạ với giới chuộng nhạc hàn lâm. Anh thường xuyên đi đi về về giữa Macedonia (nơi anh đang làm nhạc trưởng thường trực cho dàn nhạc quốc gia) và Việt Nam để giảng dạy và biểu diễn. Ai từng đến xem chương trình Giai điệu trẻ tháng 12/2012 hẳn khó quên hình ảnh vị nhạc trưởng tài hoa dùng “đũa thần” hóa phép Nhà hát Thành phố thành sàn nhảy đầy lãng mạn.

Bich Tra tai xuat cung Le Phi Phi
Nhạc trưởng Lê Phi Phi

Cả hai sẽ trình diễn các tác phẩm cổ điển đậm chất jazz của George Gershwin (American in Paris, Rhapsody in blues) và những trích đoạn nhạc kịch kinh điển của Pietro Mascagni (Cavalleria Rusticana), Wolfgang Amadeus Mozart (Cây sáo thần), Giacomo Puccini (La Boheme), Charles Gounod (Romeo và Juliette), Gioacchino Rossini (Người thợ cạo thành Seville), Giuseppe Verdi (La Traviatta), Giacomo Puccini (Turandot).

Biểu diễn cùng họ là soloist Thu Hường, Klong Hagim, Thanh Nga, Duy Linh, NSƯT Hồng Vy, Ngọc Tuyền, Phạm Trang cùng dàn hợp xướng và dàn nhạc giao hưởng HBSO.

Với sự đa dạng về thể loại như thanh nhạc, độc tấu nhạc cụ với dàn nhạc, nhạc giao hưởng, Đêm nhạc Gershwin và những trích đoạn nhạc kịch nổi tiếng hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm âm nhạc nhiều thú vị.

Chương trình sẽ diễn ra lúc 20g ngày 9/9 tại Nhà hát Thành phố.

Tin, ảnh: HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI