Bị trầm cảm, người phụ nữ mang con mới 10 tháng tuổi đi cho người lạ

30/09/2024 - 15:31

PNO - Ngày 30/9, Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ Công an phường Tân Thuận Tây (quận 7, TPHCM), đơn vị tích cực truy tìm, vận động, giúp một gia đình nhận lại đứa con mới 10 tháng tuổi.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 24/9, một người phụ nữ 29 tuổi, ngụ phường Tân Thuận Tây (quận 7, TPHCM) đem đứa con mới 10 tháng tuổi của mình cho một cặp vợ chồng lạ nhận nuôi.

Cháu bé được gia đình nhận lại trước sự chứng kiến của cơ quan công an - Ảnh CACC
Cháu bé được gia đình nhận lại trước sự chứng kiến của cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Đến ngày 27/9, người thân trong gia đình người phụ nữ này phát hiện sự việc, nên đến Công an phường Tân Thuận Tây trình báo và cho biết do người phụ nữ bị trầm cảm sau sinh nên tâm lý, tinh thần không được ổn định, vì vậy đã cho con mình.

Khi nhận được tin báo, Công an phường Tân Thuận Tây đã nhanh chóng xác minh vụ việc. Nhưng do vợ chồng nhận nuôi cháu bé không để lại bất kỳ thông tin nào nên quá trình xác minh gặp nhiều khó khăn.

Tại cơ quan công an, người phụ nữ cho biết, chỉ quen cặp vợ chồng nhận nuôi con trên một hội nhóm cho nhận con nuôi trên mạng xã hội Facebook.

Bước đầu cơ quan Công an phường Tân Thuận Tây xác định, cặp vợ chồng nhận nuôi cháu bé, bị hiếm muộn và đang tạm trú ở TP Phú Quốc, nên nhờ Công an TP Phú Quốc rà soát thông tin các cặp vợ chồng hiếm muộn trên địa bàn nhằm tìm ra trường hợp nhận nuôi cháu bé.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến sáng 29/9, Công an TP Phú Quốc đã mời những người liên quan đến làm việc. Tại đây, cơ quan công an đã chứng kiến gia đình người phụ nữ được nhận lại con, từ cặp vợ chồng đã nhận nuôi trước đó.

Gia đình cháu bé, đã gửi lời cám ơn Công an TP Phú Quốc và Công an phường Tân Thuận Tây đã tích cực triển khai rà soát, vận động cặp vợ chồng nhận nuôi đứa bé, bàn giao lại cho gia đình.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI