Bí thư huyện đào hầm trữ rượu muốn được bảo vệ danh dự

01/04/2016 - 18:15

PNO - Ông Quang nhận định: Ông Liếc cho rằng sự việc đúng hay sai thì phải chỉ cho ông ấy chỗ sai, còn không phải bảo vệ danh dự cho ông Liếc.

Liên quan đến vụ việc ông Bh’riu Liếc - Bí thư huyện ủy huyện Tây Giang, Quảng Nam đào hầm xuyên núi, chiều 1/4, thông tin với báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: "Ông Liếc đã có báo cáo giải trình, giờ đang chờ ý kiến của Ban thường vụ. Chiều nay họp sẽ nói về vấn đề này, sau khi có kết luận mới có thể trả lời ràng được".

Bi thu huyen dao ham tru ruou muon duoc bao ve danh du
Hầm đang đào dở dang của gia đình ông Liếc. Ảnh: Thanh Niên

Ông Quang nhận định: "Ông Liếc cho rằng sự việc đúng hay sai thì phải chỉ cho ông ấy cái chỗ sai, còn nếu không các cơ quan phải bảo vệ danh dự cho ông ấy chứ. Cũng theo ông Liếc, báo chí cứ đưa lên hết, không biết đúng sai như thế nào nhưng điều này sẽ ảnh hưởng đến uy tín của ông Liếc".

"Nên ông Liếc yêu cầu phải làm rõ, những thông tin báo chí chỉ phản ánh thôi nhưng chưa nêu rõ được vấn đề", ông Quang thông tin lại.

Trong bản tường trình, ông Bh’riu Liếc thừa nhận đã đào hầm rượu tại ngọn núi thấp ở xã A Tiêng. Hầm này có độ dài 48 m, chiều cao có chỗ 1,8 - 2m, rộng 1m. Ông Liếc bắt đầu đào từ năm 2009 đến năm 2014, từ 2015 - 2016 thì tạm thời dừng lại.

Trước đó, trao đổi về sự việc này, ông Liếc bày tỏ: "Không những bức xúc mà còn cảm thấy bị xúc phạm. Hơn 30 năm công tác, tôi không có dại dột gì làm những thứ đó. Trong khuôn viên, khu đất của tôi thì tôi đào, gia đình tôi có truyền thống nấu rượu gạo.

Việc bảo đào vàng trong núi là nói không đúng sự thật. Tôi làm mục đích sau này là để rượu trong đó. Chắc là người thông tin có ác ý vì việc gì đó, cả dân làng ai cũng thấy, ai cũng hay biết, vợ tôi che bạt lại để con dơi nó khỏi bay vào đó chứ không có vấn đề gì".

Ông chứng minh: "Gia đình tôi chẳng có gì khó khăn mà phải đi đào vàng, tôi sống bằng đồng lương nuôi đứa nhỏ đi học, chị nhà nuôi heo, trồng rau, nuôi cá đàng hoàng chứ có khó khăn gì".

Vị Bí thư huyện cũng chia sẻ rằng, chỉ mong UBND tỉnh sớm điều tra, làm rõ để có kết luận rõ ràng, việc này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần của ông.

Yên Sở

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI