Bí quyết trẻ hóa da của blogger làm đẹp tuổi 60

25/02/2022 - 11:58

PNO - Ở tuổi 60, bà Lily vẫn là beauty blogger thu hút và giữ được làn da căng mịn, tươi tắn đáng ngạc nhiên.

Bà Lily ở tuổi lục tuần, sống tại Nhật Bản, sở hữu kênh cá nhân chuyên về làm đẹp có tới gần 100 ngàn lượt theo dõi. Bà thường xuyên chia sẻ các bí quyết làm đẹp, đặc biệt là mẹo giữ cho làn da tươi trẻ, hồng hào mà ai cũng có thể áp dụng để sở hữu làn da căng mịn.

Dưới đây là những bí kíp bảo dưỡng làn da được bà Lily khuyên các chị em nên áp dụng:

Dùng nhiều loại sữa rửa mặt

Bà Lily tiết lộ rằng bản thân có thói quen rửa mặt với nhiều sản phẩm khác nhau vì theo bà, sữa rửa mặt không đọng lại lâu trên da nên việc thay đổi sữa rửa mặt hàng ngày sẽ giúp giải quyết nhiều vấn đề da khác nhau. Nếu chỉ dùng mãi một loại sữa rửa mặt, làn da của bạn sẽ có thể bị thiếu một số dưỡng chất.

Tuy nhiên, bà cũng khuyên chị em nên chọn những sản phẩm có chiết xuất từ tự nhiên như hạt jojoba, cám gạo... để hạn chế gây kích ứng da. Bà cũng ưu tiên các loại sữa rửa mặt kiêm tẩy da chết có thành phần AHA, BHA và có chứa hạt jojoba để vừa làm sạch bụi bẩn vừa tẩy da chết nhẹ nhàng, kích thích tế bào mới phát triển.

Dưỡng da bằng sản phẩm chứa retinol

Bên cạnh việc dùng nhiều loại sữa rửa mặt khác nhau, bà Lily còn tiết lộ sản phẩm dưỡng da bà tâm đắc nhất là liên tục sử dụng trong nhiều năm là kem dưỡng da có chứa retinol. Bà chọn dòng retinol có nồng độ 0,12% cực kỳ nhẹ nhàng êm ái cho làn da. Bà chia sẻ: ''Khi mới sử dụng, bạn sẽ thấy kem hơi bí vì chất kem đặc như kem mỡ nhưng có thể thẩm thấu vào da chỉ sau vài phút. Sau một thời gian dùng quen sẽ không còn khó chịu nữa''.

Đặc biệt hơn, bà Lily không dùng retinol đơn lẻ mà kết hợp cùng kem dưỡng ẩm với tỉ lệ 1:1 và chỉ dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ. Bà lý giải: ''Retinol dễ khiến da khô hơn bình thường nên trộn cùng kem dưỡng ẩm sẽ giúp làn da được bổ sung độ ẩm kịp thời. Retinol còn khiến da nhạy cảm với ánh nắng nên tốt nhất là dùng buổi tối. Sáng hôm sau sử dụng kem dưỡng bình thường và đừng quên thoa kem chống nắng.''

Không quên thoa kem dưỡng mắt

Để vùng da dưới mắt không bị trũng, nếp nhăn bà luôn sử dụng kem dưỡng mắt, massage quanh mắt khoảng 5-10 phút. Kem dưỡng mắt chiết xuất từ đậu hũ Nhật Bản giúp quầng thâm quanh mắt tươi sáng, dưỡng ẩm, không bị xỉn màu, đây là sản phẩm dưỡng mắt yêu thích của bà Lily. 

Dùng màng bọc thực phẩm để 'niêm phong' làn da

Sau khi thoa kem dưỡng ẩm, bà Lily có chiêu khóa ẩm cho làn da rất độc đáo là dùng màng bọc thực phẩm để ngăn không cho dưỡng chất bị khô hay bay hơi ngược ra ngoài. Miếng màng bọc thực phẩm như một hàng rào "niêm phong" làn da, ngăn chặn tình trạng thoát nước ngược ra ngoài môi trường.

Sức nóng từ hơi thở và nhiệt độ cơ thể sẽ làm giãn nở các lỗ chân lông, giúp dưỡng chất từ kem dưỡng ẩm thẩm thấu sâu vào từng tế bào da, tăng việc sản xuất collagen. Bà Lily chỉ bọc da mặt trong 2-4 phút, khoảng thời gian đủ để kem dưỡng thẩm thấu hết vào da.

Thu Vân (theo SN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI