Bí quyết để “gần tim” với con gái của diễn viên, MC Quyền Linh

21/06/2024 - 11:52

PNO - “Chủ động tìm hiểu, gần gũi và làm bạn cùng con”- đó là chia sẻ của diễn viên, MC Quyền Linh trong chương trình podcast “Have a sip” phát sóng gần đây về bí quyết để gắn kết với các con.

Luôn tận dụng thời gian rảnh dành trọn cho gia đình

Bên cạnh hình ảnh mộc mạc, chân chất và tận tâm, Quyền Linh còn được khán giả yêu mến với hình ảnh một người ba ấm áp, luôn gần gũi và quan tâm hai cô con gái. Trong podcast, anh liên tục khẳng định “tài sản lớn nhất của tôi là gia đình”. Gia đình không chỉ là nơi yêu thương mà còn là nguồn động lực lớn lao giúp anh vượt qua mọi khó khăn.

Là người bận rộn, anh thừa nhận bản thân không có nhiều thời gian cho gia đình, nhưng không vì thế mà lơ là và thiếu sự quan tâm, thay vào đó, anh luôn tranh thủ thời gian rảnh rỗi bên cạnh những người yêu thương. “Không ai có thể dành cả 100% thời gian cho gia đình. Nhưng dành ít thời gian không có nghĩa là quên đi trách nhiệm với gia đình, đặc biệt là bổn phận làm ba”, anh chia sẻ. Theo anh, chỉ cần bản thân luôn dành sự chú tâm vào mỗi điều mình làm thì những thành viên trong gia đình sẽ cảm nhận được tình yêu thương đó.

“Nếu không bận nhiều công việc, anh có thể tự chấm mình điểm 10 trong việc làm ba. Nhưng anh lại quá bận, nên chỉ còn điểm 5 thôi”- diễn viên, MC Quyền Linh tâm sự - Ảnh: Vietcetera
“Nếu không bận nhiều công việc, anh có thể tự chấm mình điểm 10 trong việc làm ba. Nhưng anh lại quá bận, nên chỉ còn điểm 5 thôi”- diễn viên, MC Quyền Linh tâm sự - Ảnh: Vietcetera

Trở thành bạn thân của con để vượt qua khoảng cách thế hệ

Với sự thay đổi trong xã hội hiện đại, anh cũng nhận ra được khoảng cách thế hệ giữa anh và các con. Thế hệ 6x như Quyền Linh, anh thích nghe cải lương, ăn cơm rau và không quen với công nghệ. Nhưng các con lại thích nghe nhạc trẻ, thích đa dạng nhiều món ăn và xem công nghệ là một phần của cuộc sống. Theo anh, đó là những khoảng cách giữa anh và hai cô con gái sẽ không bao giờ biến mất. Nhưng anh luôn cố gắng kéo gần khoảng cách nhất có thể để gắn kết với các con hơn.

Tuy nhiên, anh cho rằng không nên lấy quan điểm của thế hệ mình để áp đặt lên thế hệ con cái, thay vào đó anh học cách hòa nhập vào thế giới của các con để hiểu và làm bạn với con.

Sự thấu hiểu sẽ góp phần rút ngắn khoảng cách giữa ba và con - Ảnh: Vietcetera
Sự thấu hiểu sẽ góp phần rút ngắn khoảng cách giữa ba và con - Ảnh: Vietcetera

Như bao gia đình khác, các thành viên trong nhà cũng có những giai đoạn tranh cãi, nhưng anh và các con không chọn “im lặng” để làm giải pháp đối phó. Thay vào đó, các con thường nhắn tin bày tỏ, tâm sự với anh. Và sau mỗi mâu thuẫn, anh sẽ là người chủ động làm hòa và rủ cả nhà đi ăn thay cho lời xin lỗi.

Không chỉ làm bạn, luôn lắng nghe và thấu hiểu con, Quyền Linh còn là người đồng hành, động viên và là chỗ dựa vững chãi để con có thể dựa vào trong bất kì hoàn cảnh nào. Con gái anh thường hay tâm sự về áp lực khi “có một người ba nổi tiếng”, anh luôn khuyên con đừng để “cái bóng của ba gây sức ép”, hãy nỗ lực bằng chính sức lực của con để có thể vững chân bước vào đời một cách mạnh mẽ, tự tỏa ánh hào quang của chính mình.

Món quà phù hợp thay lời muốn nói

Tự nhận là một người không giỏi trong việc làm những hành động lãng mạn, thế nhưng Quyền Linh luôn cố gắng thể hiện tình cảm, sự quan tâm, yêu thương dành các thành viên trong gia đình. Đó có thể là một cành hoa, hay một món trang sức phù hợp. Với anh, món quà nên xuất phát từ tâm ý, lớn nhỏ không quan trọng. Quan trọng phải phù hợp với người được tặng. Món quà phù hợp sẽ tôn vinh vẻ đẹp và giá trị của người nhận. Để tặng được món quà như vậy, chúng ta phải dành thời gian tìm hiểu, lắng nghe để thấu hiểu mong muốn của đối phương. Anh thường dẫn người thân đi mua sắm để có thể thoải mái lựa chọn món quà mà mẹ, vợ hoặc con gái yêu thích. “Sẽ có những món trang sức, cài tóc mình lựa mà không hợp gu con gái, nên tốt nhất để cho con lựa chọn để phù hợp với tính cách của con”, anh chia sẻ.

Thấu hiểu những khúc mắc, những rào cản và khoảng cách trong mối quan hệ tình thân với bối cảnh cuộc sống hiện đại, PNJ mong muốn được đồng hành cùng các gia đình Việt Nam trong hành trình nuôi dưỡng mối quan hệ tình thân bền vững. Trang sức PNJ sẽ là cầu nối khuyến khích cha mẹ và con cái có những kết nối thực sự với nhau thông qua chiến dịch “Gần tim, thêm yêu thương!”, cũng như podcast cùng diễn viên, MC Quyền Linh là một phần trong chiến dịch của PNJ để truyền cảm hứng cho các mối quan hệ tình thân gần nhau hơn, thêm thương nhau hơn.

Ngày gia đình Việt Nam sắp tới, cùng PNJ giữ cho “tim gần” và xóa nhòa mọi khoảng cách với cha mẹ thông qua món quà tặng trang sức tinh tế vừa có ý nghĩa trọn vẹn, vừa đem đến giá trị tích luỹ bền lâu!

Xem thêm thông tin chương trình ưu đãi tại đây.

Hồng Ngọc

Nguồn: PNJ

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri