Bí quyết chăm sóc giúp làn da sau sinh lấy lại vẻ đẹp vốn có

23/08/2024 - 13:47

PNO - Chăm sóc da sau sinh không chỉ giúp lấy lại vẻ đẹp tự nhiên mà còn hỗ trợ quá trình hồi phục sức khỏe tổng thể của người mẹ. Nhưng khi nào là thời điểm an toàn để bắt đầu và nên dùng những sản phẩm nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay.

Sau sinh bao lâu thì được dùng mỹ phẩm?

Theo lời khuyên từ BS.CKI. Tô Văn Vinh, bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Từ Dũ, thời điểm sử dụng mỹ phẩm sau sinh lý tưởng nhất là khoảng 3-6 tháng sau khi sinh. “Đây là giai đoạn cơ thể mẹ đã dần ổn định, hormone cân bằng và làn da cũng ít nhạy cảm hơn - bác sĩ Vinh cho biết.

Chứng nhận tốt nghiệp Trường đại học Y Dược TPHCM của BS.CKI. Tô Văn Vinh - Ảnh: Felisa Momspa
Chứng nhận tốt nghiệp Trường đại học Y Dược TPHCM của BS.CKI. Tô Văn Vinh - Ảnh: Felisa Momspa

Nên dùng sản phẩm chăm sóc da sau sinh nào?

Làn da sau sinh thường bị khô, sạm và thiếu sức sống. Do đó mẹ nên chọn sản phẩm chứa thành phẩm dưỡng ẩm tự nhiên như dầu dừa, nha đam, hoa trà...

Kem chống nắng cũng là sản phẩm không thể thiếu, theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới WTO, để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Ngoài sử dụng mỹ phẩm, xông mặt tự nhiên sau sinh bằng thảo dược cũng là phương pháp chăm sóc giúp da trở nên hồng hào và khỏe mạnh hơn.

Bên cạnh phương pháp tự chăm sóc da tại nhà, mẹ có thể chọn chăm sóc tại các spa uy tín như Felisa Momspa để được phục hồi sức khỏe và vẻ đẹp một cách toàn diện sau khi sinh.

Hồng Ngọc

Nguồn: Felisa Momspa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI