Bị quấy rối, khủng bố và lương thấp, giáo viên Hàn Quốc bỏ việc với tốc độ đáng báo động

08/09/2024 - 20:22

PNO - Trong 5 năm qua, Hàn Quốc đã chứng kiến ​​một xu hướng đáng lo ngại là giáo viên bỏ nghề trước tuổi nghỉ hưu.

Hiệp hội Giáo viên Hàn Quốc cho biết họ tin rằng hành vi quấy rối học sinh quấy rối giáo viên nghiêm trọng hơn những con số được báo cáo, d
Nhiều giáo viên Hàn Quốc bất mãn, stress vì hành vi quấy rối của học sinh khiến họ bỏ nghề

Một báo cáo gần đây của thành viên Ủy ban Giáo dục Quốc hội, đại biểu Jung Sung-kook thuộc Đảng Quyền lực Nhân dân, dựa trên dữ liệu từ Bộ Giáo dục, cho thấy số lượng giáo viên từ chức trước khi nghỉ hưu chính thức đã tăng đáng kể. Từ năm 2019 - 2023, tổng cộng có 32.704 giáo viên đã rời bỏ vị trí của mình. Số lượng đơn từ chức đã tăng đáng kể, tăng từ 5.937 vào năm 2019 lên 7.404 vào năm 2023.

Sự gia tăng trong các đơn từ chức tự nguyện, cho phép giáo viên nghỉ việc bất kể số năm phục vụ của họ, làm nổi bật sự bất mãn ngày càng tăng trong nghề.

Dữ liệu gần đây cho thấy từ tháng 3-8/2024 có đến 3.367 giáo viên đã rời bỏ vị trí của mình, trong đó 2.614 người lựa chọn nghỉ hưu sớm và 753 người tự nguyện từ chức. Nếu xu hướng hiện tại vẫn tiếp diễn, số lượng người nghỉ hưu sớm có thể giảm, trong khi số người tự nguyện từ chức có thể tăng lên khoảng 1.500.

Các chuyên gia cho rằng tỉ lệ nghỉ việc tăng là do một số yếu tố, bao gồm sự tôn trọng đối với nghề giáo giảm sút, khó khăn trong việc quản lý học sinh và chế độ đãi ngộ không thỏa đáng. Ngoài ra, ngày càng có nhiều giáo viên trẻ rời bỏ nghề.

Một cuộc khảo sát do Liên đoàn Giáo viên Hàn Quốc (KFTA) tiến hành vào tháng Tám cho thấy, 86% giáo viên ở độ tuổi 20 và 30 đã cân nhắc việc bỏ nghề vì không hài lòng với mức lương của mình.

Vào tháng 7/2023, một vụ việc tại Trường Tiểu học Seoul Seoi đã thu hút sự chú ý đáng kể đến việc ngược đãi và quyền của giáo viên. Một giáo viên đã chết do tự tử, được cho là do căng thẳng từ nhiều khiếu nại của phụ huynh. Mới đây, một hiệu phó đã bị một học sinh tiểu học tát và mặt và chửi rửa. Thậm chí, phụ huynh em này cũng đến khiếu nại. Hay nhiều giáo viên bị học sinh chụp ảnh rồi ghép ảnh khỏa thân.... Các vụ việc đã gây ra nhiều cuộc biểu tình trên toàn quốc của giáo viên, nêu bật các vấn đề về cách đối xử với họ và làm dấy lên mối lo ngại về thẩm quyền giảng dạy và những thách thức trong quản lý học sinh.

Thảo Nguyễn (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI