Bị Danh Khôi "ngâm" giấy chủ quyền, khách hàng Nhơn Hội tiếp tục gửi đơn đến tỉnh Bình Định

23/10/2024 - 17:45

PNO - Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa có văn bản trả lời kiến nghị của các khách hàng mua đất dự án đầu tư phát triển đô thị phân khu 2, 4, 9 thuộc Khu du lịch sinh thái Nhơn Hội (Nhơn Hội New City).

Theo Ban quản lý Khu kinh tế, vừa qua các khách hàng mua đất dự án Nhơn Hội New City có kiến nghị mong sớm nhận được đầy đủ các hồ sơ pháp lý và được xây dựng trên lô đất của mình tại dự án; hoàn thiện hạ tầng (điện, nước) và đề xuất giải pháp kích thích sự phát triển tự thân của Khu kinh tế Nhơn Hội.

Công ty Phát Đạt đã bắt tay vào làm hạ tầng điện, nước nhưng trách phía Công ty Danh Khôi vẫn còn ngâm giấy chủ quyền của dân
Công ty Phát Đạt đã bắt tay vào làm hạ tầng điện, nước nhưng Công ty Danh Khôi vẫn còn "ngâm" giấy chủ quyền của dân

Sau khi xem xét, Ban Quản lý cho biết, liên quan đến việc chuyển Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân tại dự án, ngày 26/9/2024, Ban Quản lý Khu kinh tế tiếp tục có văn bản đôn đốc, yêu cầu Công ty CP phát triển bất động sản Phát Đạt, Công ty CP Đầu tư Danh Khôi Holdings có các phải pháp, đẩy nhanh tiến độ thực hiện thủ tục chuyển Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân đủ điều kiện.

Đối với việc hoàn thiện các công trình hạ tầng kỹ thuật (điện, nước) tại các phân khu 2, 4, 9, chủ đầu tư cam kết triển khai hạ tầng kỹ thuật (điện, nước....) trong thời gian từ 4 - 6 tháng kể từ tháng 9/2024.

Một góc dự án Nhơ Hội New City
Một góc dự án Nhơ Hội New City

Ban Quản lý Khu kinh tế đang theo dõi, giám sát quá trình thực hiện của các đơn vị, trường hợp chậm triển khai thực hiện, Ban Quản lý Khu kinh tế sẽ xem xét, xử lý theo quy định.

Về đề xuất giải pháp kích thích sự phát triển tự thân của Khu kinh tế Nhơn Hội, Ban quản lý cho biết, khu Quảng trường biển có diện tích khoảng 11,3ha, có vị trí nằm giữa điểm du lịch số 3 và số 4, Khu du lịch biển Nhơn Lý - Cát Tiến, được quy hoạch là không gian kết nối đô thị với biển, tổ chức các hoạt động sinh hoạt cộng đồng địa điểm vui chơi, giải trí.

Trong thời gian qua, Công ty CP Tập đoàn FLC đã đầu tư xây dựng các hạng mục như: tuyến đường giao thông nội bộ, hệ thống chiếu sáng, cây xanh cảnh quan.

Tuy nhiên, do khủng hoảng về nhân sự cấp cao, cũng như tài chính nên Công ty CP Tập đoàn FLC chưa đầu tư hoàn thiện các công trình theo định hướng quy hoạch.

Đối với đề xuất đầu tư Khu Quảng trường biển nêu trên và các vấn đề có liên quan, Ban Quản lý Khu kinh tế xin tiếp thu, ghi nhận, và sẽ có văn bản báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện Công ty Phát Đạt đã bắt đầu triển khai công tác lắp đặt điện, nước. Tuy nhiên, phía Công ty Danh Khôi vẫn chưa nghiêm túc thực hiện việc ký hợp đồng mua bán hoặc trao giấy chủ quyền cho khách hàng, dù hiện rất đông khách hàng đã đóng 95% hoặc 100% tiền hợp đồng cho Công ty Danh Khôi.

Phước Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI