"Bí mật của Trăng" bù đắp cho trẻ thơ sau bão

22/09/2024 - 07:17

PNO - Làm thơ, vẽ tranh, đọc sách, làm lồng đèn truyền thống... là những hoạt động sẽ được diễn ra tại workshop “Bí mật của Trăng”, tổ chức vào sáng 22/9, tại Hà Nội.

Bí mật của TrăngCầu vồng nhỏ trong nhà là 2 tập sách thơ - tranh tương tác của tác giả Hải An và Bảo Bình (Nhã Nam vừa phát hành). Sách tập hợp những bài thơ về gia đình và những hình ảnh thân thuộc với các bé: hộp bút màu, gấu bông, đôi tất, đám mây, giấc mơ, chăn hoa, bạn sao nhỏ…

Nhân dịp ra mắt sách, đơn vị cũng tổ chức các hoạt động tương tác tạo sân chơi cho các em nhỏ bằng sự kiện "Bí mật của Trăng", sẽ diễn ra vào sáng ngày 22/9 tại Nhã Nam Bookstore (272 Võ Chí Công, Hà Nội).

Thể loại sách tranh tương tác giúp các em nhỏ phát triển khả năng sáng tạo, tư duy hình ảnh và trí tuệ cảm xúc.
Thể loại sách tranh tương tác giúp các em nhỏ phát triển khả năng sáng tạo, tư duy hình ảnh và trí tuệ cảm xúc - Ảnh: Nhã Nam

Làm thơ, vẽ tranh tương tác, đọc sách Bí mật của Trăng, làm lồng đèn ông sao truyền thống cùng các nghệ nhân làng Hậu Ái là những hoạt động dành cho các em nhỏ tại sự kiện này. Chương trình còn có sự tham gia giao lưu của nhà thơ - nhà báo Huỳnh Mai Liên, các tác giả - biên tập viên của Nhã Nam…

Trước đó, đơn vị đã tổ chức cuộc thi làm thơ, vẽ tranh chủ đề Trung thu dành cho các hoạ sĩ nhí. 100 bức tranh vẽ hình ảnh mùa trăng đoàn viên cùng những bài thơ, lời yêu thương được các em nhỏ gửi về. Trong đó có những lời chia sẻ dành cho bạn bè cùng trang lứa ở vùng bão lũ.

“Bão Yagi làm tan cỗ đêm rồi, nhưng có tôi, bạn đừng buồn nhé! Cùng sẻ chia miếng bánh chiếc đèn. Cùng thắp lên tình đoàn kết…” - trích ghi chép từ bức tranh đoạt giải Ba của 2 bạn nhỏ Bùi Hiền Anh và Bùi Hoàng Anh.

Bức tranh đoạt giải đặc biệt
Bức tranh và bài thơ đoạt giải đặc biệt của bạn nhỏ Park Yoo Seo

Các bức vẽ cùng những bài thơ viết cho mùa Trung thu của các em nhỏ đều rực rỡ sắc màu, rộn ràng vui tươi và hồn nhiên trong trẻo. Tranh và thơ từ cuộc thi sẽ được triển lãm tại Lotte Mall West Lake Hà Nội từ ngày 21-29/9.

Đại diện đơn vị chia sẻ, hoạt động được tổ chức nhằm chào mừng năm học mới, đồng thời gửi gắm những niềm vui nhỏ để phần nào bù đắp cho những nỗi buồn của trẻ thơ sau một mùa Trung thu bão lũ.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI