Bị lừa hơn 5 tỷ đồng vì khoản tiền thừa kế trăm tỷ

29/04/2022 - 17:38

PNO - Hai nạn nhân đã chuyển cho đối tượng lừa đảo hơn 5 tỷ đồng bởi viễn cảnh được chia hàng chục tỷ từ số tiền thừa kế kếch sù của đối tượng.

Ngày 29/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thủy (46 tuổi, trú xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) 19 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Đầu năm 2019, Thủy không có công ăn việc làm, lại nợ nần nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác để trả nợ và tiêu xài.

Nguyễn Thị Thuỷ tại phiên toà
Nguyễn Thị Thủy tại phiên tòa

Trong thời gian này, Nguyễn Thị Thủy biết bà Bùi Thị H. (trú huyện Yên Thành) làm nghề thầy cúng, gia đình có điều kiện và đặc biệt tin vào chuyện tâm linh nên vạch kế hoạch lừa bà H.

Sau khi tiếp cận, Thủy "khoe" với bà H. mình được hưởng khối tài sản thừa kế 189 tỷ đồng cùng hàng loạt xe ô tô sang, xe máy và điện thoại đắt tiền của một cặp vợ chồng ở TPHCM. Vì vợ chồng này đã chết nên một người đàn ông quốc tịch Mỹ đang đứng ra làm thủ tục cho Thủy nhận tài sản thừa kế.

Đồng thời, người phụ nữ này nói hiện không có tiền để lo thủ tục, nếu bà H. chuyển tiền cho thì sẽ chia cho bà H. 79 tỷ đồng tiền thừa kế. Bà H. tin tưởng nên đã nhiều lần chuyển cho Thủy 742 triệu đồng. 

Với thủ đoạn tương tự, Thủy tiếp cận anh Bùi Huy K. (em của bà H.) và hứa chia cho anh K. 57 tỷ đồng cùng 1 xe ô tô và 2 xe máy. Anh K. đã chuyển tổng cộng hơn 4,8 tỷ đồng cho Thủy.  Phần lớn số tiền này đều do anh K. vay mượn của nhiều người.

Sau khi nhận tiền của chị em bà H., Thủy nghĩ ra nhiều lý do cho việc chưa hoàn tất thủ tục nhận tài sản thừa kế. Đến giữa năm 2021, các nạn nhân mới nhận ra mình bị lừa và tố cáo hành vi của Thủy đến công an.

Tại phiên tòa, Nguyễn Thị Thủy thừa nhận hành vi của mình và cho biết do áp lực nợ nần nên đã đưa ra các chiêu trò tâm linh để lừa đảo các bị hại.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI