Bí kíp rong chơi xứ chùa vàng mùa mưa

03/08/2024 - 11:00

PNO - Người Thái Lan hay gọi mùa mưa là mùa xanh, mùa của những mầm cây, chồi lá...

Nhiều du khách e ngại việc ghé thăm xứ sở Chùa Vàng vào tháng 7 do đây cũng là thời điểm vào mùa mưa ở Thái Lan. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm đi du lịch Thái Lan tháng 7 và sở hữu cho riêng mình những trải nghiệm hấp dẫn.
Người Thái Lan chia 1 năm thành 3 mùa. Mùa mát kéo dài từ tháng Mười một đến tháng Ba năm sau, mùa nóng từ tháng Ba đến tháng Sáu và những tháng ẩm ướt hơn từ tháng Bảy đến tháng Mười được gọi là mùa mưa hay "mùa xanh" theo người dân Thái.
Bạn có đang nghĩ đến việc đến thăm Thái Lan vào thời điểm mà người dân địa phương trìu mến gọi là mùa xanh không? Đừng để một vài cơn mưa rào làm giảm tinh thần của bạn. Khi mùa xanh đang đến gần ở Thái Lan, nhiều bạn bè trên toàn thế giới tự hỏi liệu đây có phải là thời điểm tuyệt vời để khám phá hay không.
Và nếu bạn đang có kế hoạch du lịch tại đất nước này vào tháng Tám, đừng để những cơn mưa rào khiến bạn e ngại.
Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan tháng 7 thì tháng 7 là thời điểm lượng mưa bắt đầu tăng cao ở một số khu vực tại xứ sở Chùa Vàng. Đây là một điều khiến nhiều du khách lo lắng khi sắp xếp lịch trình khám phá Thái Lan. Tuy nhiên những cơn mưa thường ngắn, tạnh nhanh và vẫn có những ngày nắng nên nhìn chung bạn hoàn toàn có thể thỏa sức du lịch Thái Lan.
Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan, tháng Tám, dù là mùa mưa nhưng những cơn mưa thường ngắn, tạnh nhanh và vẫn có những ngày nắng nên bạn vẫn có thể khám phá xứ sở chùa vàng như mong muốn.
Phương tiện di chuyển từ Việt Nam sang Thái Lan Phương tiện di chuyển từ Việt Nam sang Thái Lan Tại các thành phố lớn của Việt Nam như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng,... đã có nhiều chuyến bay trực tiếp từ Việt Nam đến Thái Lan. Do đó, việc vi vu sang Thái giờ đây vô cùng dễ dàng. Vé máy bay đi Thái Lan thông thường có mức giá dao động trong khoảng từ 1.643.357 - 2.350.000 VND/chiều.  Nếu có kế hoạch đi du lịch Thái Lan tháng 7, bạn có thể mua vé trên hệ thống hoặc ứng dụng của Traveloka để lựa chọn chuyến bay phù hợp nhất với mình. Tất cả thông tin về chuyến bay được hiển thị cụ thể để bạn dễ dàng hơn trong việc so sánh giữa các chuyến bay trước khi đặt vé.
Di chuyển từ Việt Nam - Thái Lan: Phương tiện chính để di chuyển từ Việt Nam sang Thái Lan là máy bay, giá vé từ 1,7 triệu đồng/người/chiều.
Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm du lịch Thái Lan tháng 7 và không biết nên lựa chọn phương tiện di chuyển nào cho chuyến đi của mình, bạn có thể tham khảo một số gợi ý từ Traveloka như:  Xe buýt: Xe buýt là một trong những phương tiện công cộng phổ biến nhất ở Thái Lan, với các tuyến liên tỉnh và trong thành phố. Việc sử dụng xe buýt có thể phức tạp đối với những người không quen với hệ thống giao thông ở Thái Lan nhưng đổi lại, giá vé xe buýt vô cùng “hạt dẻ nên bạn sẽ tiết kiệm được kha khá kinh phí cho chuyến đi của mình. Xe Tuk Tuk: Khi đi du lịch Thái Lan tháng 7, bạn có thể lựa chọn xe Tuk Tuk để di chuyển ở các quãng đường ngắn trong thành phố. Đây là một phương tiện giao thông độc đáo và đặc trưng của Thái Lan mà bạn nên trải nghiệm trong hành trình vi vu Thái Lan tháng 7. Nhưng đừng quên trả giá trước khi đi (bạn có thể trả xuống mức ⅓ hoặc ½ so với giá mà tài xế đưa ra) để đi đúng giá hơn nhé!
Di chuyển tại Thái Lan: Tùy sở thích, kinh nghiệm... bạn có thể chọn di chuyển bằng xe buýt, xe tuktuk, tàu điện... khi di chuyển giữa các tỉnh thành hay địa điểm tham quan.
Ở đâu?: Hệ thống lưu trú tại Thái Lan khá phong phú, tùy sở thích, túi tiền, bạn có thể chọn lưu trú tại homstay, nhà nghỉ, khách sạn, resort... Tùy cơ sở vật chất, giá lưu trú dao động từ 400.000 đồng/đêm đến vài triệu đồng.
Ở đâu? Hệ thống lưu trú tại Thái Lan khá phong phú, tùy sở thích, túi tiền, bạn có thể chọn lưu trú tại homstay, nhà nghỉ, khách sạn, resort... Tùy cơ sở vật chất, giá lưu trú dao động từ 400.000 đồng/đêm đến vài triệu đồng.
Khi lên lịch trình cho chuyến đi của mình, bạn có thể chọn thủ đô Bangkok hoặc Pattaya là điểm dừng chân bởi đây là hai khu vực ít mưa nhất vào khoảng thời gian tháng 7. Hơn nữa Bangkok và Pattaya là hai trung tâm lớn của xứ sở Chùa Vàng, quy tụ nhiều địa điểm vui chơi giải trí, mua sắm nên dù có đi vào ngày mưa du khách cũng không cần phải lo lắng vì bạn hoàn toàn có thể chuyển từ các địa điểm du lịch ngoài trời sang địa điểm du lịch trong nhà, không lo lịch trình đi du lịch Thái Lan tháng 7 bị ảnh hưởng. Ngoài ra, nếu muốn tận hưởng vẻ đẹp của biển đảo Thái Lan, bạn có thể chọn Hua Hin, Ko Samui,... vì lượng mưa ở đây thường ít hơn so với những khu vực như Krabi và Phuket. Nếu bạn muốn thả mình vào thiên nhiên và tận hưởng mùa hè trên bãi biển, thì Ko Samui, Ko Phangan, Ko Tao và Ko Samet sẽ là những lựa chọn lý tưởng vì đây là những bãi biển nổi bật của xứ Chùa Vàng.
Bạn có thể chọn thủ đô Bangkok nơi có nhiều địa điểm vui chơi giải trí, mua sắm nên dù có đi vào ngày mưa du khách cũng không cần phải lo lắng vì có thể chuyển từ các địa điểm du lịch ngoài trời sang địa điểm du lịch trong nhà.
Khám phá Thủ Đô Bangkok đầy sôi động Đi du lịch Thái Lan tháng 7 có gì chơi? Chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua nét đẹp sôi động và nhộn nhịp của Bangkok - thủ đô của xứ sở Chùa Vàng. Thủ đô của Thái Lan có sự kết hợp thú vị giữa sự nhộn nhịp của thành phố lớn với các điểm tham quan hiện đại và các điểm tham quan cổ xưa, mang đến cho du khách những trải nghiệm đặc biệt, đa dạng.  Bangkok Thái Lan Bangkok là điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Thái Lan tháng 7. @Vietjet Air  Nếu bạn có lịch trình du lịch dày đặc và muốn tham quan một số điểm tham quan chính của Bangkok sau đó di chuyển đến các thành phố khác thì khi đi du lịch Thái Lan tháng 7, bạn nên dành từ một đến hai ngày ở thủ đô này. Còn nếu bạn có dư dả thời gian hơn, hãy ở lại Bangkok từ ba đến bốn ngày để trải nghiệm vẻ đẹp nơi đây bạn nhé!
Khám phá thủ đô Bangkok với các công trình hiện đại và cổ xưa; những ngôi chợ truyền thống, những trung tâm thương mại sang trọng. Mua vé du thuyền trên sông, ngắm những ngôi nhà dọc hai bờ sông, cho cá da trơn ăn, ngắm cá sấu... hay xem các trận đấu Muay Thái, các show diễn...
Khi đến du lịch Bangkok, bạn có thể khám phá các biểu tượng của thành phố thủ đô này, chẳng hạn như Cung điện Hoàng gia Thái Lan, Wat Pho, Chùa Phật Nằm, Bảo tàng Quốc gia Bangkok, chợ Chatuchak, Jim Thompson House,...
Cùng hàng loạt công trình biểu tượng của thủ đô như cung điện Hoàng gia Thái Lan, chùa Phật Nằm, bảo tàng Quốc gia Bangkok...
1
Thưởng thức món ngon ở các khu chợ đêm, chợ nổi như Chatuchak, Pratunam, Maharaj, Amphawa...
Cho dù bạn đi du lịch Thái Lan tháng 7 hay bất kỳ thời điểm nào trong năm thì chắc chắn bạn cũng không thể bỏ qua việc mua sắm những món đồ mà mình yêu thích. Bởi Thái Lan được xem là “kinh đô mua sắm” - nơi bạn có thể tìm kiếm hầu như mọi mặt hàng phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.  Nếu lo lắng về thời tiết tháng 7 sẽ có mưa thì bạn có thể lựa chọn tham quan và check in tại những khu trung tâm thương mại trong nhà, chẳng hạn như trung Tâm ICONSIAM ở Bangkok, Trung tâm MBK (Mahboonkrong), Trung tâm thời trang Platinum, Trung tâm thương mại EmQuartier, Trung tâm thương mại Emporium, Trung tâm mua sắm Jungceylon, Trung tâm thương mại Klong Muang,...  Iconsiam tại Thái Lan Iconsiam thiên đường mua sắm và giải trí tại Thái Lan. @discoverthailand  Mua sắm tại Iconsiam Chinh phục Iconsiam biểu tượng văn hóa mua sắm tại Thái Lan. @timeout  Còn nếu bạn thích khám phá các khu chợ trong hành trình đi du lịch Thái Lan tháng 7 của mình, một số địa điểm mà bạn có thể ghé đến mua sắm gồm có chợ cuối tuần Chatuchak, chợ Pratunam, phố cổ Phuket, phố đi bộ Phuket (Lard Yai), chợ Maharaj,...
Danh sách món ngon nên thử như tomyum, somtam, hải sản, kem dừa, xiên nướng...
Miền trung TL
Cũng tại miền Trung Thái Lan, du khách còn có thể tham quan hàng loạt bảo tàng như bảo tàng về gỗ, biển và các món ăn truyền thống...
miền t
Du khách đừng quên thưởng thức một số món ngon từ gạo có hình dáng, hương vị tương đồng với các món ăn vặt của Việt Nam...
Khi lên lịch trình cho chuyến đi của mình, bạn có thể chọn thủ đô Bangkok hoặc Pattaya là điểm dừng chân bởi đây là hai khu vực ít mưa nhất vào khoảng thời gian tháng 7. Hơn nữa Bangkok và Pattaya là hai trung tâm lớn của xứ sở Chùa Vàng, quy tụ nhiều địa điểm vui chơi giải trí, mua sắm nên dù có đi vào ngày mưa du khách cũng không cần phải lo lắng vì bạn hoàn toàn có thể chuyển từ các địa điểm du lịch ngoài trời sang địa điểm du lịch trong nhà, không lo lịch trình đi du lịch Thái Lan tháng 7 bị ảnh hưởng. Ngoài ra, nếu muốn tận hưởng vẻ đẹp của biển đảo Thái Lan, bạn có thể chọn Hua Hin, Ko Samui,... vì lượng mưa ở đây thường ít hơn so với những khu vực như Krabi và Phuket. Nếu bạn muốn thả mình vào thiên nhiên và tận hưởng mùa hè trên bãi biển, thì Ko Samui, Ko Phangan, Ko Tao và Ko Samet sẽ là những lựa chọn lý tưởng vì đây là những bãi biển nổi bật của xứ Chùa Vàng.

Ngoài ra, du khách có thể đến một số biển đảo như Hua Hin, Koh Samui, Koh Phangan, Koh Tao và Koh Samet...

Những điều cần lưu ý khi du lịch Thái Lan trong tháng 7 Để hành trình du lịch Thái Lan tháng 7 của bạn trở nên trọn vẹn hơn, bạn có thể bỏ túi thêm một số kinh nghiệm du lịch sau đây:  Mặc dù đi du lịch Thái Lan không cần visa nhưng bạn cũng cần đem đầy đủ passport và các giấy tờ tùy thân để làm thủ tục xuất nhập cảnh. Nên đặt khách sạn Thái Lan trước tối thiểu 3 tuần để tránh hết phòng. Một số khách sạn được nhiều du khách yêu thích có thể kể đến như: Amari Bangkok, The Berkeley Hotel Pratunam -SHA Extra Plus, Novotel Bangkok Platinum, Vince Hotel Pratunam, BAIYOKE SKY HOTEL, The Quarter Chaophraya by UHG, Tori Prestige Bangkok Hotel,...

Những điều cần lưu ý khi du lịch Thái Lan:

- Mang theo passport còn thời hạn ít nhất 6 tháng.

- Đặt phòng khách sạn trước đề phòng không có chỗ lưu trú khi đến nơi.

- Nên mang theo trang phục đơn giản, kín đáo - nhất là khi đến các công trình biểu tượng, chùa.

- Mang sandal hay giày có thể nhanh khô khi bị ướt mưa

- Mang theo dù hay áo mưa.

Vì tháng 7 ở Thái Lan có mưa, nên dù chọn những địa điểm ít mưa thì bạn cũng nên chuẩn bị dù hoặc áo mưa tiện lợi để tránh những cơn mưa bất chợt. Đã đi du lịch Thái Lan tháng 7 thì nhất định phải đến các khu chợ đêm để thưởng thức những ẩm thực đường phố đặc sắc của Thái Lan. Những cơn mưa thường diễn ra vào buổi chiều nên bạn có thể sắp xếp lịch trình để đi tham quan địa điểm ngoài trời vào buổi sáng và các địa điểm trong nhà vào buổi chiều. Trước chuyến đi, đừng quên đổi tiền sang Bath Thái để có thể dễ dàng sử dụng khi ăn uống, mua sắm,... Tại Thái Lan có nhiều ATM và các cửa hàng chấp nhận thanh toán thẻ, thanh toán online nên bạn không cần đổi quá nhiều tiền mặt đâu nhé. Đừng quên mua sim 4G Thái Lan để tiện truy cập Internet trong suốt chuyến đi. Bạn có thể đặt mua sim ngay tại Việt Nam.
Tại Thái Lan có nhiều ATM và các cửa hàng chấp nhận thanh toán thẻ, thanh toán online nên bạn không cần đổi quá nhiều tiền. Đừng quên mua sim 4G Thái Lan để tiện truy cập Internet trong suốt chuyến đi. Bạn có thể mua sim tại Việt Nam để thay ngay khi máy bay hạ cánh.
Vì tháng 7 ở Thái Lan có mưa, nên dù chọn những địa điểm ít mưa thì bạn cũng nên chuẩn bị dù hoặc áo mưa tiện lợi để tránh những cơn mưa bất chợt. Đã đi du lịch Thái Lan tháng 7 thì nhất định phải đến các khu chợ đêm để thưởng thức những ẩm thực đường phố đặc sắc của Thái Lan. Những cơn mưa thường diễn ra vào buổi chiều nên bạn có thể sắp xếp lịch trình để đi tham quan địa điểm ngoài trời vào buổi sáng và các địa điểm trong nhà vào buổi chiều. Trước chuyến đi, đừng quên đổi tiền sang Bath Thái để có thể dễ dàng sử dụng khi ăn uống, mua sắm,... Tại Thái Lan có nhiều ATM và các cửa hàng chấp nhận thanh toán thẻ, thanh toán online nên bạn không cần đổi quá nhiều tiền mặt đâu nhé. Đừng quên mua sim 4G Thái Lan để tiện truy cập Internet trong suốt chuyến đi. Bạn có thể đặt mua sim ngay tại Việt Nam.
Kinh phí dự trù cho chuyến đi Thái Lan 4 ngày 4 đêm trong tháng Tám: 3,5 triệu đồng/vé máy bay khứ hồi + 1,2 triệu đồng/3 đêm lưu trú + 1,5 triệu đồng phí di chuyển + 2 triệu đồng phí tham quan + 2 triệu đồng ăn uống.

Bài và ảnh: Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI