Bí kíp khám phá Ninh Chữ - một trong những bãi biển ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam

18/10/2024 - 10:18

PNO - Nước biển trong xanh, cát trắng cùng "bức tranh" thiên nhiên tuyệt đẹp khi mặt trời lên khiến Ninh Chữ có sức hút với du khách

 Du lịch bãi biển Ninh Chữ mùa nào đẹp? Cách trung tâm thành phố Phan Rang Tháp Chàm khoảng 5km về phía Đông, Ninh Chữ là một trong những bãi biển đẹp và thơ mộng bậc nhất nước ta. Nơi đây mang những nét đặc trưng của thời tiết Ninh Thuận với kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa khô nóng. Từ độ tháng 9 đến tháng 11 là mùa mưa và từ tháng 12 đến tháng 8 năm sau là mùa khô.  Do đó, thời điểm lý tưởng nhất để ghé bãi biển Ninh Chữ là từ tháng 6 đến tháng 8 hằng năm. Lúc này thời tiết chưa quá nắng gắt, thích hợp cho việc tắm biển cũng như tham gia nhiều hoạt động vui chơi thú vị dưới nước.

Biển Ninh Chữ ở đâu?

Ninh Chữ là tên của một bãi biển, cũng là tên của làng chài thuộc thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Đây là một trong những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp của Ninh Thuận nói riêng và dải đất hình chữ S nói chung. Điểm nổi bật của bãi biển Ninh Chữ là nước biển có màu xanh trong vắt, bãi cát trắng mịn.

Biển Ninh Chữ mùa nào đẹp?

Thời điểm lý tưởng nhất để ghé bãi biển Ninh Chữ là từ tháng 6-8 hằng năm, song nếu đến từ tháng 10-12, tiết trời mùa thu nắng hơi dịu, không quá nắng, nóng để tắm biển, khám phá và chinh phục các môn thể thao biển. Lưu ý: Khi chúng tôi đến vào đầu tháng Mười, sóng biển hơi mạnh, nếu xuống tắm biển, bạn cần tuân thủ quy định bảo hộ.

2. Cách di chuyển đến biển Ninh Chữ Ninh Thuận Bãi biển Ninh Chữ Ninh Hải Ninh Thuận cách Hà Nội khoảng 1408km, cách TP. Hồ Chí Minh hơn 350km. Tùy theo lịch trình, địa điểm xuất phát cũng như chi phí mà bạn có thể lựa chọn một trong các phương tiện như: xe khách, tàu hỏa, máy bay…  2.1. Máy bay Máy bay là phương tiện di chuyển nhanh và tiện lợi, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian. Sân bay Ninh Thuận Thành Sơn hiện là căn cứ không quân quan trọng của không quân Việt Nam, không phải là sân bay dân dụng. Do đó nếu di chuyển bằng máy bay bạn sẽ phải hạ cánh tại sân bay Cam Ranh Nha Trang, sau đó di chuyển bằng các phương tiện đường bộ đến Ninh Thuận.  Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ của các hãng như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific… Giá vé chặng bay từ Hà Nội đến Nha Trang dao động từ 2.000.000 VNĐ – 3.000.000 VNĐ, chặng bay từ TP. Hồ Chí Minh đến Nha Trang giá vé dao động từ 1.000.000 VNĐ – 1.200.000 VNĐ.  2.2. Xe khách Đến bãi biển Ninh Chữ Ninh Thuận, bạn có thể lựa chọn xe khách. Hiện nay có nhiều nhà xe đang khai thác tuyến đến Ninh Thuận với mức giá phải chăng, đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách. Theo đó, giá vé từ Hà Nội đến Ninh Thuận khoảng 820.000 VNĐ/lượt, thời gian di chuyển khoảng 1 ngày. Từ TP. Hồ Chí Minh đến Ninh Thuận giá vé dao động từ 140.000 – 200.000 VNĐ/lượt.

Đến biển Ninh Chữ bằng phương tiện gì?

Từ TPHCM, bạn có thể đến biển Ninh Chữ bằng xe khách, ô tô cá nhân, xe máy, tàu hỏa, máy bay... Mỗi phương tiện có chi phí, thời gian di chuyển và trải nghiệm riêng tùy sở thích, túi tiền của bạn. Với xe khách, giá vé trung bình từ TPHCM đến Ninh Chữ dao động khoảng 200.000 đồng/người/chiều.

Di chuyển tại Ninh Chữ:

Để khám phá cảnh đẹp ở biển Ninh Chữ bạn có thể thuê xe máy với mức giá từ 120.000 -150.000 đồng/ngày. Lưu ý, bạn cần mang theo giấy tờ tùy thân, bằng lái nếu có ý định thuê xe máy. Nếu đi nhóm đông người, bạn có thể cân nhắc di chuyển bằng taxi hay xe buýt. Tần suất trung bình của các tuyến khoảng 30 phút/chuyến, bạn nên tham khảo thông tin về các tuyến có điểm đến bạn muốn tham quan trước để chủ động hơn khi đến đây.

sd
Ảnh: Phương Lê

Ăn gì?

Danh sách món ngon nhất định phải thử ở bãi biển Ninh Chữ là hải sản (mua ở các làng chài và nhờ quán chế biến); cơm gà Ninh Chữ, các món ngon từ dông, bún cá, bún sứa, bánh xèo, bánh căn...

Ở đâu?

Quanh bãi biển Ninh Chữ chưa phát triển mạnh hệ thống lưu trú, hiện chỉ có một số resort khai thác dịch vụ lưu trú. Tùy túi tiền, bạn có thể chọn lưu trú tại một trong các resort tại đây với giá từ 1 triệu đồng/đêm hay chọn lưu trú ngay trung tâm TP Phan Rang - Tháp Chàm để tiện di chuyển, tham quan, khám phá... Giá phòng tại các khách sạn, nhà nghỉ ở trung tâm TP Phan Rang - Tháp Chàm dao động từ 350.000 đồng/đêm.

Chơi gì?

Các trải nghiệm nên có tại bãi biển Ninh Chữ gồm dậy sớm đón bình minh - vào thời điểm mặt trời dần nhô lên, cả bầu trời và các áng mây quanh chuyển sang sắc cam rực rỡ. Mặt trời dần nhô lên, mặt biển và tòa nhà khách sạn gần đó như được phủ một tầng ánh sáng bạc, đẹp và thơ mộng.

Tắm biển: Đây là một trong những bãi biển sở hữu biển xanh, cát trắng... để bạn thỏa thích ngâm mình.

Đi dạo/chạy bộ dọc triền cát bãi biển.

Tham gia các môn thể thao biển như lướt ván, dù bay, mô tô nước hay tổ chức team building, lửa trại...

Leo núi Cà Đú, núi Đá Chồng gần biển Ninh Chữ.

Đi chợ mua hải sản tươi ngon.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp tham quan đầm Thị Nại, vịnh Vĩnh Hy, tháp Chàm, foodtour TP Phan Rang - Tháp Chàm.

2.3. Tàu hỏa Nếu thoải mái về mặt thời gian, bạn có thể lựa chọn tàu hỏa để đến Ninh Thuận. Từ Hà Nội, bạn lựa chọn một số chuyến tàu thống nhất như: SE1, SE5, SE7 đến ga Tháp Chàm, thời gian chi chuyển khoảng 1 ngày. Còn xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh, bạn bắt tàu thống nhất ở ga Sài Gòn, sau đó chọn điểm dừng ở ga Tháp Chàm với giá vé dao động từ 150.000 – 250.000 VNĐ/vé.  Sau khi tàu dừng ở ga Tháp Chàm, bạn có thể thuê ô tô riêng, xe máy hoặc bắt taxi Ninh Thuận để di chuyển tới bãi biển Ninh Chữ.  3. Phương tiện đi lại ở Ninh Chữ Để khám phá cảnh đẹp ở biển Ninh Chữ bạn có thể thuê xe máy với mức giá dao động từ 90.000 – 120.000 VNĐ/ngày. Đừng quên mang theo giấy tờ tùy thân và “thủ” sẵn tấm bản đồ Ninh Thuận để tránh bị lạc đường nhé!  Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê taxi hoặc nếu muốn tiết kiệm chi phí thì có thể đi xe bus với tần suất trung bình 30 phút/chuyến. Mặc dù có giá rẻ nhưng lại khá bất tiện về mặt thời gian.

Gợi ý lịch trình 2 ngày 2 đêm "săn" mặt trời ở biển Ninh Chữ:

20g đêm thứ nhất, lên xe/tàu hỏa, xuất phát từ TPHCM đến Ninh Chữ, thời gian di chuyển khoảng 7-10 tiếng, giá vé xe khách từ 200.000-300.000 đồng người/chiều; giá vé tàu hỏa 200.000-650.000 đồng/người/chiều tùy loại ghế/giường. Khoảng 5g đến ga/biển Ninh Chữ. Nếu đi tàu hỏa, bạn có thể liên hệ thuê xe máy trước, khi đến ga, sẽ được nhận. Nếu đi xe khách, bạn sẽ được đưa đến biển Ninh Chữ - nếu may mắn, bạn có thể kịp ngắm bình minh ở Ninh Chữ. Đi bộ ngắm biển.

7g, ăn sáng gần khu vực biển Ninh Chữ. Di chuyển leo núi, ăn trưa trên núi. 15g, xuống núi, tiếp tục di chuyển ra biển Ninh Chữ, vui chơi, ngắm hoàng hôn.

18g, di chuyển từ biển Ninh Chữ về trung tâm TP Phan Rang - Tháp Chàm, ăn tối, foodtour... khám phá thành phố về đêm, nghỉ ngơi.

Ngày thứ hai: Dậy sớm, chạy xe máy từ khách sạn ra vịnh Vĩnh Hy, "săn" bình minh ở vịnh. Mua vé lên tàu tham quan vịnh, ngắm san hô qua tàu đáy kính, lên nhà bè thưởng thức hải sản. Chiều quay lại bến tàu, ăn vặt ở chợ đêm ngay cảng tàu. 20g, lên xe/tàu về lại TPHCM, kết thúc chuyến đi.

Một mầm xanh đang nhú trên bãi cát biển Ninh Chữ.
Mầm xanh trên bãi cát biển Ninh Chữ

Chi phí dự tính:

Khoảng 500.000 đồng (xe khách/tàu hỏa từ TPHCM - Ninh Chữ - TPHCM) + 350.000 đồng/lưu trú 1 đêm + 300.000 đồng/thuê xe máy 2 ngày + 250.000 đồng/vé tàu tham quan vịnh + 500.000 đồng/tiền ăn 2 ngày (không tính hải sản).

Mang gì khi đi biển Ninh Chữ? Quần áo thoải mái, nón, kính chống nắng, kem chống nắng, kem trị côn trùng, váy maxi để chụp hình biển... Đừng quên mang theo thuốc xịt muỗi, thuốc cảm và thuốc hạ sốt nếu bạn khá nhạy cảm với thời tiết; sạc đầy pin máy ảnh, điện thoại và mang theo cả sạc dự phòng để tha hồ check-in “cháy máy”.

Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI