Bị kiện vì ho vào mặt nhân viên trong đại dịch COVID-19

16/07/2024 - 19:21

PNO - Một chủ lao động ở Anh phải trả hơn 33.000 USD cho nhân viên cũ vì "cố tình ho vào mặt cô trong đại dịch COVID-19".

Một biển báo cảnh báo Covid ở Cardiff trong thời gian đại dịch. Người phụ nữ này đã yêu cầu các đồng nghiệp giữ khoảng cách xã hội với cô vì tình trạng sức khỏe của cô. Ảnh: Matthew Horwood/Getty Images
Biển cảnh báo trong đại dịch COVID-19

Ngày 15/7, một tòa án ở Anh đã tuyên phạt ông Kevin Davies, chủ Cawdor Cars, vì đã chế giễu và đe dọa một nhân viên nữ vì những vấn đề sức khỏe của cô này.

Vụ việc xảy ra vào ngày 17/3/2020.

Khi nhân viên này bày tỏ nỗi lo ngại về sức khỏe của mình với các đồng nghiệp, ông Davies (62 tuổi) đã chế nhạo cô.

Khi đó, cô đã yêu cầu các đồng nghiệp tại Cawdor Cars giữ khoảng cách với cô, theo khuyến cáo của các quan chức y tế, vì cô bị viêm khớp vảy nến và bệnh tự miễn.

Thẩm phán Tobias Vincent Ryan cho biết Davies "ho về phía nữ nhân viên một cách cố ý và to tiếng đồng thời nói rằng những yêu cầu của cô thật lố bịch".

Theo thẩm phán Ryan, ông Davies đã chế giễu và đe dọa người phụ nữ bằng "hành vi thô lỗ" vào ngày 17/3/2022, một tuần trước khi lệnh phong tỏa đầu tiên được công bố.

Phiên điều trần cho biết người phụ nữ này đã làm việc cho Cawdor Cars tại Newcastle Emlyn, phía tây xứ Wales, từ năm 2017 đến năm 2020 và kiếm được 11 bảng Anh mỗi giờ.

Tòa án cũng đã nghe người phụ nữ này báo cáo rằng cô cực kỳ sốc và hoảng loạn sau khi bị ho vào mặt và đã nghỉ việc chưa đầy 3 tháng sau đó.

Thẩm phán yêu cầu ông Davies phải bồi thường hơn 33.000 USD cho người phụ nữ vì những gì cô đã chịu đựng.

Phát biểu sau phiên điều trần, người phụ nữ cho biết cô đã suy sụp vì lo lắng sau hành vi khủng khiếp của Davies. "Anh ta biết về tình trạng sức khỏe của tôi. Anh ta biết tôi không có khả năng miễn dịch vì phải dùng thuốc, và anh ta cố tình ho vào mặt tôi. Tôi run rẩy. Tôi không phải là người ngốc nghếch, mềm yếu, tôi đã phải chịu đựng rất nhiều điều trong cuộc sống, nhưng việc đó thực sự khiến tôi phát điên" - cô nói.

Thảo Nguyễn (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI