Trung Quốc

Bị kiện vì chia sẻ thức ăn khiến bạn tử vong, bé trai 10 tuổi trắng án

06/02/2024 - 13:38

PNO - Một cậu bé Trung Quốc, 10 tuổi, được trắng án về cái chết của bạn cùng lớp khi cha mẹ người bạn xấu số cho rằng chính món ăn mà em chia sẻ giết chết bạn mình.

 

Những dải cay được coi là biểu tượng hoài niệm của tuổi thơ và ngày càng trở nên phổ biến ở Trung Quốc.
Bánh cay được coi là món ăn hoài niệm của tuổi thơ và ngày càng trở nên phổ biến ở Trung Quốc - Ảnh minh họa 

Một tòa án ở Trung Quốc đã phán cậu bé 10 tuổi họ Li không phải chịu trách nhiệm, sau khi em bị kiện vì đã chia sẻ một món ăn nhẹ phổ biến với bạn cùng lớp, khiến người bạn này qua đời.

Theo đơn kiện, cậu bé họ Li đã chia sẻ với Xiao A món ăn nhẹ làm từ bột mì được gọi là bánh cay có tẩm các hương vị mặn, cay và ngọt với bạn cùng lớp. 

“Xiao A lấy gói bánh cay trên bàn, xé bao bì nhựa và cho vào miệng. Nhưng sau đó, đầu bạn ấy nghiêng sang một bên và từ từ trượt xuống đất, nằm bất động” - một bạn cùng lớp kể lại vụ việc.

Giáo viên ngay lập tức gọi xe cấp cứu nhưng không thể cứu được Xiao A. Em đã chết vì xuất huyết não vào ngày 26/3/2022.

Ngay sau khi nhận được báo cáo vụ việc, các nhà chức trách đã mở các cuộc điều tra chuyên môn. Cuối cùng họ xác nhận rằng món ăn này đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn quốc gia và không chứa chất độc hại. Tuy nhiên, cha mẹ của Xiao A khẳng định việc ăn món này có liên quan đến cái chết của con họ nên kiện Li và cha mẹ của Li phải chịu trách nhiệm về thảm kịch mất mát này.

Sau khi xem xét kỹ lưỡng mọi chứng cứ, tòa án đã bác bỏ yêu cầu của nguyên đơn, phán quyết rằng việc Li chia sẻ đồ ăn nhẹ là một “hành động tử tế giữa trẻ em với trẻ em” và không chắc món ăn là nguyên nhân dẫn đến cái chết của Xiao A.

Phán quyết của tòa đã nhận được nhiều lời khen ngợi trên mạng xã hội đại lục. “Cảm ơn vì sự phán xét công bằng! Đó thực sự là một cử chỉ thiện chí!” - một người nói.

“Đây rõ ràng không phải lỗi của Li. Tôi hy vọng đứa trẻ tội nghiệp đó sẽ không phải chịu mặc cảm tội lỗi suốt đời và mọi người sẽ hướng dẫn và hỗ trợ em một cách đúng đắn” - một người khác nói.

Người thứ ba nói thêm: “Sự việc này như một lời nhắc nhở cho tất cả chúng ta. Giáo dục trẻ hạn chế chia sẻ đồ ăn nhẹ một cách bất cẩn, vì chúng ta không bao giờ có thể chắc chắn về tình trạng dị ứng hoặc kiêng một loại thức ăn nào đó của người khác".

Trọng Trí (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI