Bị gọi quấy rối liên tục, Trung tâm cấp cứu 115 TPHCM cầu cứu công an

20/04/2020 - 16:16

PNO - Trong nhiều ngày qua, một số điện thoại đã gọi 251 cuộc điện thoại đến Trung tâm Cấp cứu 115 chỉ để quấy rối.

Ngày 20/4, Trung tâm Cấp cứu 115 TPHCM đã gửi văn bản gửi đến Công an Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố về việc đề nghị hỗ trợ xử lý số điện thoại gọi đến đầu số 115 chỉ để phá rối.

Trung tâm cấp 115 ghi nhận từ ngày 15/4/2020, số thuê bao 096.881.4340 liên tục gọi đến đầu số 115. Tổng cộng số cuộc gọi lên đến 251 lần với thời lượng mỗi cuộc từ 1 giây đến 23 giây. Cuộc gọi quấy rối xuất hiện từ lúc 14 giờ 12 phút đến 23 giờ 42 phút mỗi ngày. Khi nghe máy, đội ngũ nhân viên y tế không nghe được nội dung, chỉ nghe tiếng ti vi.

Nhân viên y tế của Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM trong một lần chuyển bệnh
Nhân viên y tế của Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM trong một lần chuyển bệnh

Theo bác sĩ Nguyễn Duy Long - Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 - những cuộc gọi phá rối đã ảnh hưởng đến việc xử lý các cuộc gọi cấp cứu của người dân và gây căng thẳng cho đội ngũ y bác sĩ. Nhất là hiện tại, khối lượng công việc tại Trung tâm cấp cứu 115 đang tăng cao.

Ngoài việc tiếp nhận các cuộc gọi cấp cứu, Trung tâm 115 được giao nhiệm vụ tiếp nhận các cuộc gọi sàng lọc, tư vấn, chuyển bệnh liên quan đến COVID-19 từ các chốt kiểm dịch, những đầu mối giao thông tại TP.HCM như sân bay Tân Sơn Nhất, ga Sài Gòn, các khu vực cách ly tập trung...và cả những thắc mắc của người dân.

Hiếu Nguyễn

 

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI