Bị ép mua hàng, du khách có thể kiện khiến đối tượng bị phạt 3 triệu đồng

23/05/2019 - 19:27

PNO - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 45/2019/NĐ-CP quy định về hành vi vi phạm hành chính, hình thức, mức xử phạt... trong lĩnh vực du lịch.

Theo đó quy định rõ tranh giành khách du lịch hoặc nài ép khách du lịch mua hàng hóa, dịch vụ.. bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

Nghị định này cũng quy định cụ thể đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch, cá nhân, tổ chức vi phạm phải chịu một trong các hình thức xử phạt chính như cảnh cáo, phạt tiền.

Bi ep mua hang, du khach co the kien khien doi tuong bi phat 3 trieu dong
 

Cụ thể như phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi không phối hợp với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc cứu hộ, cứu nạn cho khách du lịch; phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi không áp dụng biện pháp bảo đảm tính mạng, sức khỏe, tài sản của khách du lịch.

Hành vi sử dụng hướng dẫn viên du lịch nước ngoài hướng dẫn ở Việt Nam; giới thiệu cho khách du lịch các nội dung thông tin mang tính chất xuyên tạc lịch sử, văn hóa, chủ quyền quốc gia… cũng có mức xử phạt nặng lên tới 90 triệu đồng.

Để du khách trốn lại nước ngoài hoặc du khách trốn ở lại Việt Nam trái phép cũng sẽ bị phạt hành chính lên tới 90 triệu đồng.

Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch còn có thể bị áp dụng một hoặc nhiều hình thức xử phạt bổ sung khác.

Đáng chú ý, Nghị định quy định mức phạt tiền tối đa đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch đối với cá nhân là 50.000.000 đồng, đối với tổ chức là 100.000.000 đồng. Đối với cùng một hành vi vi phạm hành chính thì mức phạt tiền đối với tổ chức gấp 2 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI