Bị đình chỉ hoạt động, Trường quốc tế Mỹ AISVN tìm nhà đầu tư mới, tái cơ cấu

02/07/2024 - 14:26

PNO - Theo bà Nguyễn Thị Út Em - Quyền chủ tịch HĐQT AISVN hiện trường đã bắt đầu chọn lọc nhà đầu tư, tái cơ cấu, xây dựng lại đội ngũ giáo viên...

Sáng 2/7, sau khi nhận quyết định đình chỉ hoạt động của chỉ hoạt động giáo dục do Sở GD-ĐT TPHCM ban hành, đại diện Trường quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) cho biết trường đang nỗ lực, hoàn tất các thủ tục cần thiết để có thể hoạt động trở lại.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Út Em - Quyền chủ tịch Hội đồng quản trị (tạm thời) Trường quốc tế Mỹ AISVN cho rằng, việc bị đình chỉ hoạt động là do trường chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ, giấy tờ pháp lý về cơ sở hoạt động. Hiện trường đã có Tổng hiệu trưởng và đang làm việc với các nhà đầu tư mới, gấp rút chuẩn bị các hồ sơ pháp lý cần thiết để báo cáo Sở GD-ĐT TPHCM vào thứ Sáu (ngày 5/7) tuần này.

Theo bà Út Em, dự kiến đến ngày 3/7, trường sẽ họp toàn nhân viên, ngày 4/7 trường tổ chức gặp mặt toàn bộ phụ huynh và học sinh của trường để thông tin tình hình của trường. Đồng thời, trong thời gian tới bà sẽ rút dần vai trò của mình, không còn làm Chủ tịch Hội đồng quản trị của AISVN nữa.

Trường quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) đã chia sẻ và cho biết trường đang nỗ lực, hoàn tất các thủ tục cần thiết để có thể hoạt động trở lại.
Trường quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) đang nỗ lực, hoàn tất các thủ tục cần thiết để có thể hoạt động trở lại

Theo bà Đ.L.T - một trong những nhà đầu tư mới của trường, hiện trường còn khoảng 1.200 học sinh (tính đến thời điểm bế giảng năm học 2023-2024). Thời gian tới, bà và các nhà đầu tư cũng sẽ ngồi lại để tính toán các khoản chi phí để tái cấu trúc, đầu tư lại trường cũng như thanh toán dần các khoản nợ cũ.

Trường cũng đang cố gắng xây dựng đội ngũ giáo viên, xây dựng chương trình cho năm học tới, đặc biệt, trước mắt là nhanh chóng hoàn thành các thủ tục, đáp ứng yêu cầu của Sở GD-ĐT để có thể sớm hoạt động trở lại.

Trước đó, ngày 1/7, Sở GD-ĐT TPHCM đã ban hành quyết định đình chỉ hoạt động Trường quốc tế Mỹ Việt Nam trong 12 tháng, từ ngày 1/7. Căn cứ Luật Giáo dục 2019 và Nghị định 46 của Chính phủ, AISVN hiện không đảm bảo điều kiện dạy học, do chưa có đủ nguồn lực tài chính, giáo viên, nhân viên.

Quyết định này được đưa ra khi cách đây hơn một tháng, Sở đã yêu cầu AISVN báo cáo, chứng tỏ các điều kiện để hoạt động. Tuy nhiên, đến hạn ngày 15/6, trường vẫn chưa phản hồi.

Song song với quyết định này, Sở GD-ĐT TPHMC đã tổ chức làm việc với 18 trường phổ thông có vốn đầu tư, giảng dạy chương trình nước ngoài để thống kê năng lực tiếp nhận, các chính sách hỗ trợ học sinh có nhu cầu chuyển đến từ Trường quốc tế Mỹ Việt Nam. Tất cả các trường đều có năng lực tiếp nhận thêm học sinh và thông tin nhiều chính sách hỗ trợ về học phí, lệ phí đăng ký...

Theo báo cáo của UBND TPHCM với Bộ GD-ĐT, Trường quốc tế AISVN do bà Nguyễn Thị Út Em làm Chủ tịch Hội đồng quản trị. Bà đã đứng tên đại diện trường, ký kết nhiều loại hợp đồng dưới hình thức vay vốn với một số phụ huynh có con em đang học tại trường. Tuy nhiên, bà cho biết, trường sau đó đã gặp khó khăn do phải đóng cửa kéo dài dưới tác động của dịch COVID-19 và lâm vào khó khăn tài chính.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc