Bị chồng nghi ngờ ngoại tình, nỗi oan biết tỏ cùng ai?

26/10/2024 - 10:17

PNO - Việc em cần làm lúc này là làm sao cho chồng hiểu rằng em không ngoại tình, và anh ấy phải hoàn toàn tin tưởng vào em.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Chồng em cứ khăng khăng rằng em ngoại tình, suốt 3 tháng nay. Giờ đứng trước nguy cơ gia đình có thể đổ vỡ, em không biết phải làm sao?

Lã Thị Kim

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Lã Thị Kim thân mến,

Người ta có câu: "Cây ngay không sợ chết đứng". Nghĩa là nếu mình đúng đắn, ngay thẳng, chính trực, thì không sợ bị nghi ngờ, không sợ bị kết tội, không sợ bị hiểu lầm hay hàm oan mãi mãi được.

Vậy nếu em quả thật không ngoại tình, thì Hạnh Dung nghĩ em không việc gì phải lo sợ, đau khổ, hay cảm thấy mình có tội với bất kỳ ai, hay bất kỳ sự kết tội nào. Khi em có thái độ tin tưởng vào chính bản thân mình, bình tĩnh với bất kỳ sự nghi ngờ nào, điều đó chính là một sự thuyết phục rất lớn với mọi người.

Khi em tin tưởng vào chính bản thân mình, em cũng sẽ sáng suốt, mạnh mẽ và đàng hoàng hơn trong việc chứng minh mình vô tội. Việc em cần làm lúc này là làm sao cho chồng hiểu rằng em không ngoại tình, và anh ấy phải hoàn toàn tin tưởng vào em.

Người mà chồng nghi ngờ em đang có mối quan hệ chắc chắn cũng sẽ khó chịu với sự nghi ngờ bất công này, và chắc chắn cũng sẽ muốn giúp em minh oan về mối quan hệ của hai người.

Nếu em đã hết sức chứng minh rằng mình vô tội, em có sự giúp sức của người khác chứng minh rằng em không có mối quan hệ nào bên ngoài, mà chồng em vẫn cứ nhất quyết không chịu tin, thì chỉ có 2 điều cần cân nhắc lại trong chính mối quan hệ hôn nhân của em:

Một là chồng em là người ghen tuông mù quáng, không có chút lòng tin nào vào em, coi thường em, không hiểu em.

Hai là, giống như dân gian nói: "Ví dầu tình bậu muốn thôi/Bậu gieo tiếng dữ để rồi bậu ra". Em thử hỏi chồng em coi có phải anh ta khăng khăng đổ tội cho em vì anh ta đang muốn phá tan gia đình này?

Với người chồng có 1 trong 2, hay cả hai điều trên, thì chuyện đổ vỡ là khó tránh khỏi. Và trong những trường hợp đó, liệu em có cần phải đau khổ, dằn vặt, tiếc nuối hay không?

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI