Bị chó dại cắn nhưng không tiêm ngừa, một bệnh nhân tử vong

18/06/2024 - 13:44

PNO - Nghe tin anh Điểu KRốt tử vong, 5 người cùng bị chó dại cắn với anh K Rốt mới cuống cuồng đi tiêm phòng.

Bệnh nhân Điểu KRốt (48 tuổi, ngụ thôn 1, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng), một trong số 6 trường hợp bị chó dại cắn nhưng không đi tiêm ngừa đã tử vong vào sáng 17/6.

Trước đó, ngày 14/6, anh Điểu KRốt được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước với các triệu chứng trở nặng như: Nóng sốt, vật vã, sợ gió, sợ nước…

Sáng 15/6, anh Điểu KRốt được chuyên chuyển đến Bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM, được chuẩn đoán nghi ngờ bệnh dại lên cơn. Tuy nhiên, do bệnh quá nặng, anh KRốt được gia đình xin xuất viện về nhà. Đến ngày 17/6, bệnh nhân KRốt đã tử vong.

Anh KRốt tử vong do bị chó dại cắn nhưng không tiêm ngừa.
Anh KRốt tử vong do bị chó dại cắn nhưng không tiêm ngừa.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, trước đó, ngày 12/2/2024, anh KRốt cùng 5 người khác ở địa phương bị một con chó của người dân trong thôn 1, xã Đồng Nai cắn. Sau vài ngày cắn người, con chó bị chết bất ngờ.

Mặc dù biết tin chó cắn người đã chết, nhưng cả 6 người bị cắn đều không điều trị cũng như không đi tiêm ngừa huyết thanh và vắc xin.

Giấy ra viện của anh Điểu KRốt
Giấy ra viện của anh Điểu KRốt

Đến ngày 13/6, anh KRốt phát bệnh nặng với các triệu chứng mệt mỏi, nóng trong người, đau mỏi khắp cả người, ăn uống kém, khó nuốt, sợ gió, sợ lạnh, sợ nước. Đến ngày 14/6, anh KRốt được đưa lên bệnh viện và tử vong 3 ngày sau đó.

Trong quá trình phát bệnh có 11 người trong gia đình chăm sóc anh KRốt, thường xuyên tiếp xúc với dịch tiết, chất thải sinh hoạt và đồ dùng cá nhân của bệnh nhân. Một số người bị anh KRốt cào xước da.

Sau khi nghe tin anh Điểu K Rốt tử vong, đến chiều 17/6, nhóm 5 người cùng bị chó dại cắn mới đi tiêm huyết thanh và vắc xin.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI