Bị cá sấu tấn công, người đàn ông ngoài 60 sống sót bằng cách... cắn lại

10/11/2023 - 09:57

PNO - Một người chăn nuôi gia súc ở Úc đã sống sót sau cuộc tấn công của cá sấu sau khi ông này cắn vào mí mắt của kẻ săn mồi khổng lồ.

 

 cá sấu mặn, có thể dài tới 6 mét và nặng tới 1.000 kg
Cá sấu nước mặn ở Úc có thể dài tới 6 mét và nặng tới 1.000kg

Người đàn ông may mắn tên là Colin Deveraux, hơn 60 tuổi. Sau khi thoát chết kinh hoàng, Colin kể lại rằng, ông đang làm việc dọc theo sông Finniss ở phía Bắc nước Úc thì dừng lại một cái ao - nơi này từng là một con sông lớn nhưng giờ nước đã rút xuống.

Ông nhìn thấy có nhiều cá ở giữa vùng nước còn lại và quyết định bắt một ít cá. Khi bước xuống nước vài bước thì Colin phát hiện có gì đó khác lạ trong nước và quay người bỏ đi. "Nhưng tôi bước được 2 bước thì con cá sấu đã bám vào chân phải của tôi. Chưa kịp hoàn hồn, tôi cảm thấy đau nhói và bị quật ngã với sức mạnh từ hàm con cá. Sau khi tôi ngã xuống thì con cá sấu lôi tôi xuống nước khoảng 3 mét" - Colin kể lại.

Trong tíc tắc ông biết rằng mình đã bị cá sấu tấn công. Ông vùng vẫy đá đạp lại và rồi ngã nhào xuống gần đầu con cá sấu trước khi cố gắng cắn nó. “Tôi đã cố gắng cắn được một miếng nhưng không thể giữ được đầu con cá sấu" - người đàn ông kể trên ABC News.

Sau cú cắn trượt này, Colin cố gắng cắn 1 lần nữa và lần này răng ông đã cắn vào mí mắt con cá hung dữ. “Tôi cắn mạnh và cảm giác da rất dày. Có lẽ bị đau, nó đã nhả chân tôi và tôi bỏ chạy. Tuy nhiên, con vật vẫn chưa buông tha, nó rượt theo tôi khoảng 4 mét nữa rồi mới dừng lại” - ông nói.

Colin cầm máu bằng một sợi dây nhặt bên đường và sau đó đi đến bệnh viện. Các bác sĩ thông báo rằng ông bị tổn thương ở gân và 2 vết cắn dài và rách mảng da lớn. Sau đó ông được rửa sạch bùn và khâu vá vết thương. 

“Họ đã phải mất rất nhiều thời gian để chữa trị cho tôi. Thật khó để đi trong một thời gian vì bác sĩ phải cố định vết thương bằng nẹp và một mảnh da ghép từ phía trên đầu gối"- Colin cho biết và nói thêm rằng ông đã hồi phục tốt. "Tôi có thể uốn cong các ngón chân của mình và có thể cảm nhận được tất cả các ngón chân. Bác sĩ cho biết có thể tôi sẽ được xuất viện trong tuần này”- ông nói thêm.

Kể về cuộc chiến với kẻ săn mồi, Colin cho biết ông không có lựa chọn nào khác ngoài việc chống trả. “Như tôi đã nói, mọi chuyện diễn ra trong khoảng 8 giây. Tôi phản ứng theo bản năng sinh tồn". Theo Colin, con cá sấu nước mặn dài hơn 3 mét.

 Sở thú Australia cho biết, cá sấu nước mặn có thể dài tới 6 mét và nặng khoảng 1.000kg. Theo ước tính của chính phủ liên bang, có khoảng 100.000 con cá sấu nước mặn ở Australia.

Thảo Nguyễn (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI