Bị ám ảnh bởi quá khứ của người yêu

26/04/2024 - 19:34

PNO - Anh và cô ấy cần thêm thời gian để anh có thể vượt qua được những ám ảnh đó.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Trước khi quen tôi một năm thì cô ấy có đi Đà Lạt chung với một người bạn của tôi. Ban đầu người đấy bảo đi với gia đình, nhưng khi đi được một đoạn thì lại không có. Những ngày ở đó, cô ấy bị ép quan hệ.

Bây giờ tôi và cô ấy quen nhau. Tôi cứ bị ám ảnh về chuyện ấy mãi. Tôi cảm thấy mất niềm tin vào cô ấy, và hay nghi ngờ dù không có bằng chứng gì cả. Thật sự rất mệt mỏi.

Hình như tôi khá nhạy cảm. Chỉ cần coi một nội dung gì đấy là lại liên tưởng đến chuyện quá khứ kia.

Minh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh Minh thân mến,

Câu chuyện của anh không phải hiếm có trong cuộc sống hôm nay: một quá khứ không hoàn hảo của người yêu. Đáng mừng là giờ đây rất nhiều chàng trai hiểu biết sẵn sàng thông cảm, bỏ qua những vấn đề đó, yêu và tin tưởng vào cái "hiện tại" của người mình yêu.

Thế nhưng, những người đàn ông bị lấn cấn, khó chịu, không trọn vẹn niềm tin vào hạnh phúc như anh cũng không hiếm. Có một điều đặc biệt hơn trong câu chuyện của anh, là anh biết rõ người đàn ông và câu chuyện trước kia của bạn gái, vì hắn là bạn của anh.

Điều đó có nghĩa là anh hiểu rất rõ câu chuyện đã xảy ra, rằng đó là một tai nạn thời con gái của người yêu, chứ cô ấy hoàn toàn không muốn điều đó. Nhưng anh vẫn không thể nào bỏ qua được?

Ngay cả, nếu đó là chuyện tự nguyện của cô ấy, thì điều đó có đáng để anh phải bị ám ảnh đến thế hay không? Ai lại chẳng có một lần sai lầm trong đời? Và rất nhiều khi con người ta trở nên trưởng thành hơn, chín chắn hơn từ những sai lầm đó.

Dù đã biết quá khứ của cô ấy, nhưng anh đã yêu, có nghĩa là ở cô ấy có gì đó cuốn hút anh, khiến trái tim anh đã mở ra để cô ấy bước vào. Chẳng lẽ những điều đó giờ đây không mạnh mẽ hơn một tai nạn trong quá khứ của cô ấy?

Anh có bao giờ phân tích xem, sự khó chịu ám ảnh trong lòng anh đó là vì sao không? Nếu anh yêu thương cô ấy thật lòng, anh hẳn phải có những cảm xúc khác với những gì cô ấy từng trải qua.

Nếu không phải là sự trân trọng, xót xa, muốn bù đắp, muốn xóa đi những đau buồn trong quá khứ của cô ấy, thì đó cũng phải là một cảm xúc mạnh mẽ của người hoàn toàn muốn đóng câu chuyện đó lại, không gợi nhắc về nó ngay cả với chính bản thân mình, chứ đừng nói là dày vò, nghi ngờ cô ấy.

Sự nghi ngờ bất cứ chuyện gì mà anh nói rằng do nhạy cảm đó, Hạnh Dung xin lỗi, nhưng anh dùng từ "nhạy cảm" ở đây là không đúng. Hạnh Dung nghĩ đó chỉ là một sự ích kỷ, một sự khó chịu rất nhỏ nhen của một người khi cảm thấy cái gì đó của mình không toàn vẹn như mình mong muốn.

Điều quan trọng bây giờ là anh nên cân nhắc sẽ bước tiếp cùng cô ấy hay dừng lại. Anh hoàn toàn có quyền chọn lựa một trong hai điều đó. Cũng như cô ấy cũng hoàn toàn có quyền chọn lựa ngang bằng với anh, nếu cô ấy biết rõ cảm xúc thật của anh với cô ấy như thế nào.

Nếu với anh, quá khứ của cô ấy quá quan trọng, nó làm anh không thể yêu thương thật sự, không thể tin tưởng, không thể bình yên, thì Hạnh Dung nghĩ anh cũng không nên bước tiếp cùng cô ấy. Bởi lúc đó, cả anh và cô ấy sẽ không bao giờ hạnh phúc được.

Anh cũng không phải phân vân và áy náy về quyết định này, bởi ai cũng có những tiêu chuẩn của mình trong bất cứ việc gì. Tiêu chuẩn của anh là một cô gái hoàn toàn không lỗi lầm trong quá khứ, thì anh hãy theo đuổi nó, và việc anh rời bỏ cô gái này thật sự sẽ là một điều tốt cho cả hai.

Cũng có thể anh và cô ấy cần thêm thời gian để anh vượt qua được những ám ảnh đó. Khi anh nhận thấy rằng những phẩm chất tốt đẹp của cô ấy xứng đáng cho anh tin tưởng và yêu thương, thì anh sẽ giải quyết được những vấn đề trong cảm xúc của mình.

Hãy hiểu rằng cuộc sống không cho ai tất cả bao giờ, cô ấy được như hôm nay cũng chính vì cô ấy đã trải qua đau khổ và được tôi rèn. Khi nào anh cảm thấy con người hiện tại của cô ấy quý giá với anh hơn là quá khứ của cô ấy, khi anh thấy bình an, tin tưởng với tương lai cùng cô ấy, thì hãy giữ lấy hạnh phúc của mình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(8)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI