Bhutan dự kiến mở đường bay thẳng tới TPHCM

30/08/2024 - 13:50

PNO - Tại buổi gặp gỡ đối tác tại TPHCM, đại diện hãng hàng không quốc gia Bhutan (Bhutan Airlines) cho biết từ năm 2025, hãng này sẽ mở đường bay thẳng kết nối giữa Việt Nam và Bhutan.

Bhutan Airlines dự kiến sẽ triển khai khoảng 10 chuyến bay khứ hồi giữa sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) và sân bay Paro (Bhutan) mỗi năm. Giá vé khứ hồi TPHCM - Bhutan dự kiến là 1.050 USD (khoảng hơn 26 triệu đồng/vé) cho hạng thương gia và 900 USD (khoảng hơn 22 triệu đồng/vé) cho hạng phổ thông (bao gồm tất cả các loại thuế và phí).

Từ trước đến nay, để đến được Bhutan, du khách Việt bay charter (thuê trọn chuyến) hoặc bay nối chuyến tại Thái Lan hoặc Ấn Độ.

Ông Pema Nadik, giám đốc điều hành hãng Bhutan Airlines chia sẻ tại buổi gặp gỡ đối tác tại TPHCM. Ảnh: Quốc Thái
Ông Ugyen Tenzin - Giám điều hành Bhutan Airlines - chia sẻ tại buổi gặp gỡ đối tác tại TPHCM - Ảnh: Quốc Thái

Theo ông Pema Nadik - CEO Bhutan Airlines - việc mở đường bay cố định này, không chỉ tăng cường kết nối mà còn mở ra cánh cửa mới cho giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Bhutan.

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM - cho hay: "Bhutan đã trở thành một điểm đến ngày càng được ưa chuộng. Đường bay thẳng mới từ TPHCM đến Bhutan do Bhutan Airlines khai thác sẽ không chỉ mang lại nhiều lựa chọn đi lại thuận tiện và linh hoạt hơn cho người dân của chúng tôi, mà còn tăng cường đáng kể hoạt động du lịch giữa hai quốc gia".

Lịch bay năm 2025 chặng TPHCM - Bhutan.
Lịch bay năm 2025 chặng TPHCM - Bhutan

Bhutan là một quốc gia nhỏ ở Nam Á, nổi tiếng với tên gọi “đất nước hạnh phúc”. Nơi đây mê hoặc du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và lối sống giản dị, giữ vững văn hóa truyền thống của người dân.

Tuy nhiên, để đến được quốc gia này bằng đường hàng không khá khó khăn vì sân bay Bhutan khá đặc thù, trên thế giới chỉ có khoảng 10 phi công có bằng đặc biệt mới đáp được xuống sân bay của đất nước này.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI