Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo tiêm vắc xin ngừa COVID-19 và tặng quà cho người cao tuổi

03/08/2021 - 21:23

PNO - Ngày 3/8, các bác sĩ tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho người trên 65 tuổi, người có bệnh nền và người có công với Cách mạng. Sau tiêm, nếu người dân nào khó khăn có thể lấy phần quà được toàn thể cán bộ công nhân viên bệnh viện quyên góp.

Được biết, đợt tiêm chủng này Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo thực hiện theo chương trình tiêm chủng của UBND quận Tân Bình điều phối, là điểm hỗ trợ tiêm chủng cho người trên 65 tuổi, người có bệnh lý nền và người có công với Cách mạng trên địa bàn quận.

Bác sĩ của bệnh viện trao tận tay người dân những phần quà thiết thực giảm bớt phần nào khó khăn trước dịch bệnh - Ảnh: Gangwhoo
Bác sĩ của Bệnh viện trao tận tay người dân những phần quà thiết thực nhằm giúp họ giảm bớt phần nào khó khăn trước dịch bệnh - Ảnh: Gangwhoo

Để chuẩn bị cho công tác tiêm chủng, Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo sắp xếp 3 bàn tiêm theo một vòng khép kín từ khi tiếp nhận người được tiêm chủng đến khi ra về, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Song song đó, các bác sĩ cũng lên kế hoạch cho việc khử khuẩn tay, khai báo y tế, đo thân nhiệt và ký giấy đồng ý tiêm chủng, người dân được khám lâm sàng, tư vấn kỹ trước tiêm… một cách nhanh nhất, rút ngắn thời gian chờ đợi. Ngoài chỉ tiêu ít nhất 600 liều vắc xin ngừa COVID-19 trong ngày, bệnh viện còn thiết kế riêng một khu vực cấp cứu với trang thiết bị hiện đại và đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao đề phòng tình huống xấu có thể xảy ra khi tiêm.

Bên cạnh đội ngũ y, bác sĩ có chuyên môn, nghiệp vụ cao sẵn sàng tư vấn, hướng dẫn tạo cảm giác tin tưởng, thoải mái nhất cho người đến tiêm ngừa, lãnh đạo Bệnh viện và toàn bộ nhân viên y tế cũng tích cực xuống sảnh có mặt ở tất cả các vị trí điều phối, hỗ trợ người dân nhanh nhất có thể.

Người tiêm được hỗ trợ tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo - Ảnh: Gangwhoo
Người tiêm được hỗ trợ tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo - Ảnh: Gangwhoo

Bác sĩ Lê Sơn Lâm - Giám đốc chuyên môn của Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo - cho biết: “Sau khi tiêm xong, các cụ sẽ được hỗ trợ đến khu vực theo dõi sau tiêm, nếu ổn định sẽ được về nhà. Bệnh viện cũng có đội ngũ y, bác sĩ trực online để giải đáp thắc mắc cho người dân sau khi người dân tiêm xong. Các cụ có thể liên hệ với chúng tôi nếu cảm thấy lo lắng hay xuất hiện triệu chứng ngoài tư vấn. Hotline giải đáp 24/7: 0937 268 477 - 0867 836 724.

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo thấu hiểu, chia sẻ với đời sống khó khăn của người dân. Vì vậy, chúng tôi cũng chuẩn bị một phần quà gồm gạo, đồ dùng thiết yếu tặng cho các cụ có hoàn cảnh khó khăn”.

Một cụ già được tiêm chủng tại bệnh viện - Ảnh: Gangwhoo
Một cụ già được tiêm chủng tại Bệnh viện - Ảnh: Gangwhoo

Một cụ ông được tiêm vắc xin, khi kết thúc thời gian theo dõi tại chỗ bày tỏ sự vui mừng: “Tôi đến đây rất sớm vì nghĩ điểm tiêm đông sẽ mệt mỏi, nhưng rất bất ngờ khi bệnh viện đã chuẩn bị sẵn ghế theo khoảng cách trên 2m rồi. Người đến chỗ nào đều có sẵn ghế chỗ đó, đây là một việc làm rất tốt đối với người lớn tuổi như tôi.

Lúc chưa tiêm tôi cũng hơi lo lắng, suýt lên huyết áp, may nhờ có bác sĩ đến hỏi thăm, phân tích và tôi hỏi gì cũng trả lời nên đỡ lo hơn. Sau tiêm tôi khá thoải mái, chưa xuất hiện triệu chứng gì. Đã tiêm không tốn tiền mà bệnh viện còn cho quà, mừng lắm”.

Nhân viên y tế tận tình hỗ trợ người cao tuổi đến tiêm vắc xin - Ảnh: Gangwhoo
Nhân viên y tế tận tình hỗ trợ người cao tuổi đến tiêm vắc xin - Ảnh: Gangwhoo

Tính đến hiện tại, các trường hợp được tiêm vắc xin tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo đều ổn định, chưa ghi nhận phản ứng phụ.

Thời gian tới, Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo sẽ tiếp tục hỗ trợ tiêm chủng vắc xin theo kế hoạch của Thành phố, cùng ngành y tế TPHCM cũng như chung tay với Bộ Y tế đẩy lùi dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 22/6/2021, 88 nhân viên tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo đã được tiêm mũi 1 vắc xin ngừa COVID-19. Mặc dù thuộc đối tượng được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 miễn phí nhưng sau khi tiêm, từng nhân viên của Gangwhoo đã xếp thành hàng dài, giữ khoảng cách tối đa 2m để tận tay gửi tấm lòng của mình vào quỹ vắc xin ngừa COVID-19 của Việt Nam.

T.M.Giang

Nguồn: BVTM Gangwhoo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI