Bệnh viện Phương Nam ra mắt Trung tâm IVF Phương Châu Sài Gòn

10/09/2024 - 16:56

PNO - Sáng 10/9, Bệnh viện Phương Nam đã tổ chức buổi lễ ra mắt Trung tâm IVF Phương Châu Sài Gòn.

Tham dự buổi lễ, ông Đinh Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em (Bộ Y tế) cho biết đến nay, nước ta có gần 200.000 trẻ em đã chào đời nhờ các phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Tuy nhiên, khi IVF tăng thì tình trạng đa thai cũng nhiều lên, kéo theo tỉ lệ sinh non, nhẹ cân. Vì vậy, cần duy trì phát triển khoa sơ sinh, khoa sản để theo dõi sát quá trình mang thai, chăm sóc em bé một cách toàn diện, liên tục.

Ảnh: Bệnh viện Phương Nam
Ảnh: Bệnh viện Phương Nam

Bác sĩ CKII Dư Huỳnh Hồng Ngọc - Giám đốc Trung tâm IVF Phương Châu Sài Gòn - cho biết, theo thống kê, khi thực hiện kỹ thuật IVF, có khoảng 20-40% bà mẹ sinh non. Tại trung tâm, tỷ lệ này đã giảm khoảng 10%.

“Chúng tôi cam kết không để xảy ra tình trạng nhầm lẫn phôi, và luôn chuẩn bị kỹ chuyên môn, thiết bị để hạn chế tối đa tình trạng sinh non cho sản phụ thực hiện IVF. Chúng tôi cũng áp dụng công nghệ AI vào lựa phôi để có kết quả tốt nhất, nâng tỷ lệ thành công lên gần 80%” - bác sĩ Ngọc nói.

IVF Phương Châu Sài Gòn cho biết mục tiêu không chỉ hướng đến tỉ lệ đậu thai, mà là một hành trình trọn vẹn, bắt đầu từ bước thăm khám, thực hiện các thủ thuật IVF, cấy phôi, và đồng hành cùng ba mẹ từ khi đậu thai, trong suốt thai kỳ, đến giây phút đón thiên thần nhỏ chào đời trong niềm hạnh phúc trọn vẹn.

An Yên

Nguồn: Bệnh viện Phương Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI