Bệnh viện Hùng Vương đạt tiêu chuẩn bệnh viện chất lượng quốc tế

28/08/2024 - 16:17

PNO - Ngày 28/8, Bệnh viện Hùng Vương đã họp báo thông tin về việc đạt chứng nhận chất lượng bệnh viện quốc tế ACHSI (Australian Council on Healthcare Standards International - Hội đồng tiêu chuẩn chất lượng quốc tế Úc).

PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương - cho biết: “Khi đạt được chứng nhận này, bệnh viện được cả cộng đồng y khoa thế giới công nhận chứ không chỉ riêng tại Việt Nam hay Úc, cũng là nền tảng để bệnh viện hội nhập quốc tế, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh”.

Bác sĩ Diễm Tuyết phát biểu trong buổi họp báo
Bác sĩ Diễm Tuyết phát biểu trong buổi họp báo

Theo bác sĩ Tuyết, để có được chứng nhận ACHSI, tập thể bệnh viện đã có cả quá trình phấn đấu với sự nỗ lực, quyết tâm. Để đạt được chứng nhận ACHSI, Bệnh viện Hùng Vương phải thực hiện cải tiến, hoàn thiện theo bộ tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe theo EQuIP7 - phiên bản mới nhất từ ACHSI gồm 3 chức năng, 6 tiêu chuẩn, 39 tiêu chí, 730 tiểu mục...

Ban đầu, bệnh viện đặt chỉ tiêu trong năm 2024 chỉ là tiếp cận bộ tiêu chí, và năm 2025 mới bắt đầu thẩm định. Tuy nhiên bằng sự quyết tâm của tập thể, đến tháng 5/2024, bệnh viện đã tiếp đón đoàn thẩm định của ACHSI và thành công vượt qua các yêu cầu khắc khe để trở thành bệnh viện công lập đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng chăm sóc sức khỏe do tổ chức ACHSI chứng nhận” - bác sĩ Tuyết chia sẻ.

 Bệnh viện Hùng Vương là bệnh viện công lập đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận ACHSI
Bệnh viện Hùng Vương là bệnh viện công lập đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận ACHSI

Bác sĩ Tuyết khẳng định, chứng nhận ACHSI là minh chứng Bệnh viện Hùng Vương đã tuân thủ, duy trì các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về dịch vụ y tế, giúp đảm bảo sự an toàn và hài lòng của người bệnh, là cơ sở mạnh mẽ để bệnh viện tiếp tục phấn đấu trong các mục tiêu tiếp theo chứ chưa dừng lại.

Bệnh viện Hùng Vương là bệnh viện công lập đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn chất lượng bệnh viện quốc tế ACHSI.

Tổ chức ACHSI (Australian Council on Health care standards) được thành lập vào năm 1974, là một tổ chức uy tín tại Úc và trên thế giới cung cấp các tiêu chuẩn chứng nhận về chất lượng dịch vụ y tế toàn cầu. Đây là tổ chức độc lập, phi lợi nhuận đánh giá chất lượng bệnh viện và đặc biệt truyền cảm hứng về sự xuất sắc trong chăm sóc sức khỏe của các bệnh viện.

Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng bệnh viện theo ACHSI khá phổ biến trên thế giới với mục tiêu cải thiện liên tục chất lượng bệnh viện và chất lượng dịch vụ cung cấp cho bệnh nhân.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI