Bệnh viện FV phối hợp tổ chức hội thảo “Tiếp cận và điều trị toàn diện ngủ ngáy và ngưng thở khi ngủ”

22/07/2024 - 16:18

PNO - Tại Cần Thơ ngày 20/7, Bệnh viện FV đã phối hợp với Bệnh viện Tai Mũi Họng Cần Thơ, cùng với sự cố vấn của Tập đoàn y tế Thomson (Singapore) đã tổ chức hội thảo “Tiếp cận và điều trị toàn diện ngủ ngáy và ngưng thở khi ngủ”, với các diễn giả và báo cáo viên là chuyên gia tai mũi họng, hàm mặt, ngoại khoa, dinh dưỡng. Đặc biệt có sự tham gia báo cáo của bác sĩ Barrie Tan - Chuyên gia phẫu thuật tai mũi họng và đầu cổ rất nổi tiếng của Singapore.

Hơn 300 bác sĩ nội tổng quát, răng hàm mặt, tai mũi họng, ngoại tổng quát và dinh duỡng đến từ 25 bệnh viện ở Cần Thơ, Cà Mau, Bến Tre, An Giang, Tiền Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Vĩnh Long, Long An, Kiên Giang, Đồng Tháp đã tham dự.

Hội thảo có sự tham dự của gần 300 bác sĩ đến từ 25 bệnh viện của 9 tỉnh thành phía Nam - Ảnh: Bệnh viện FV
Hội thảo có sự tham dự của gần 300 bác sĩ đến từ 25 bệnh viện của 9 tỉnh thành phía Nam - Ảnh: Bệnh viện FV

Tại hội thảo lần này, các chuyên gia đã cùng đưa ra nhiều phương pháp điều trị mới và toàn diện nhất cho căn bệnh nguy hiểm “ngủ ngáy và ngưng thở khi ngủ”. Theo các chuyên gia chia sẻ tại hội thảo, ngưng thở khi ngủ là một bệnh lý do nhiều nguyên nhân gây ra, để điều trị hiệu quả cần dựa trên các khảo sát chính xác đường thở của bệnh nhân và cần phối hợp đa chuyên khoa. Với lợi thế của một bệnh viện đa chuyên khoa chuẩn quốc tế, Bệnh viện FV có thể phối hợp giữa Khoa Tai Mũi Họng, Khoa Dinh dưỡng và Tiết chế và Khoa Ngoại tổng quát để điều trị toàn diện căn bệnh này.

Bằng chiến lược “mang y học Singapore đến Việt Nam”, FV tích cực chia sẻ kiến thức mới đến cộng đồng y khoa Việt Nam, góp phần nâng cao năng lực khám và điều trị y khoa tại Việt Nam.

Châu Khoa

Nguồn: Bệnh viện FV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI