Bệnh viện Chợ Rẫy tặng “Học bổng đỡ đầu” cho học sinh có cha, mẹ qua đời vì COVID-19

17/09/2021 - 19:11

PNO - Với suất học bổng đỡ đầu này, 4 học sinh có cha, mẹ không may tử vong do COVID-19 sẽ được nhận 2 triệu đồng/tháng cho đến khi tốt nghiệp đại học.

 

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức (thứ 5 từ trái qua) cùng lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy trao học bổng cho đại điện của học sinh, ảnh BVCC
Bác sĩ Nguyễn Tri Thức (thứ 5, từ trái qua) cùng lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy trao học bổng cho đại điện của học sinh (Ảnh BVCC)

Ngày 17/9, TS.BS Nguyễn Tri Thức - Đại biểu Quốc hội khóa XV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM - đã đến Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 trao “Học bổng đỡ đầu” cho 4 em học sinh có cha, mẹ không may tử vong trong đại dịch COVID-19. Theo đó, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tài trợ 2 triệu đồng/học sinh/tháng cho đến khi các em tốt nghiệp đại học.

Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn - Phó giám đốc Công an TPHCM, ông Võ Ngọc Quốc Thuận - Bí thư Quận ủy quận 8, ông Trần Thanh Tùng - Chủ tịch UBND quận 8 đã tham dự buổi lễ.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức xúc động: "Là đội ngũ tuyến đầu tham gia điều trị cho bệnh nhân, bên cạnh các trường hợp bệnh nhân F0 may mắn được điều trị khỏi, đội ngũ nhân viên y tế của Bệnh viện Chợ Rẫy cũng hằng ngày trực tiếp chứng kiến những đau thương, mất mát mà đại dịch COVID-19 gây ra".

"Sau khi các em tốt nghiệp đại học, bệnh viện sẽ cố gắng thu xếp tạo điều kiện tìm kiếm việc làm cho các em. Đặc biệt, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng sẽ có chính sách chăm sóc sức khỏe cho các em và gia đình trong suốt thời gian này", bác sĩ Thức nói thêm.

Bác sĩ Thức tặng học bổng cho học sinh, với mỗi tháng 2 triệu đồng từ đây cho đến khi các em tốt nghiệp đại học, ảnh BVCC.
Bác sĩ Nguyễn Tri Thức tặng học bổng cho học sinh. Các em sẽ nhận học bổng từ đây cho đến khi tốt nghiệp đại học (Ảnh BVCC)

Gửi lời tri ân đến lãnh đạo bệnh viện cùng toàn thể nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy, bà Trần Thanh Hà - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 - bày tỏ hy vọng hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn của Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ được lan tỏa trong cộng đồng nhiều hơn, để góp phần chia sẻ cho các em học sinh tại quận 8 nói riêng và cả nước nói chung không may bị mất người thân trong đại dịch COVID-19.

Được biết, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng sẽ trao học bổng cho một số em học sinh tại quận 5 và quận 11.

Phạm An

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu