Bệnh tâm thần ám ảnh công chức Hàn Quốc

23/06/2024 - 06:54

PNO - Ngày 22/6, Bộ Quản lý nhân sự Hàn Quốc cho biết bệnh tâm thần đã nổi lên như một loại bệnh phổ biến nhất trong giới công chức, do công việc quá tải và những lời phàn nàn ác ý từ người dân.

Các công chức Hàn Quốc mệt mỏi vì áp lực công việc - Ảnh: Getty Imagesbank
Các công chức Hàn Quốc mệt mỏi vì áp lực công việc - Ảnh: Getty Imagesbank

Theo khảo sát của Bộ, có 274 trường hợp mắc bệnh tâm thần được báo cáo vào năm 2022, vượt qua các trường hợp mắc bệnh khác như rối loạn cơ xương khớp (226), bệnh mạch máu não và tim mạch (111).

Dữ liệu nêu bật sự tương phản rõ rệt về tỉ lệ mắc bệnh tâm thần giữa công chức và công nhân làm trong các nhà máy. Khi so sánh số ca bệnh tâm thần trên 10.000 người, tỉ lệ mắc bệnh tâm thần ở công chức là 2,14%, cao hơn khoảng 11 lần so với mức 0,19% ở công nhân.

Những khác biệt này có liên quan đến các yếu tố như phải chịu áp lực cao do khối lượng công việc quá lớn, sự gia tăng các khiếu nại ác ý và tình trạng bị bắt nạt ở nơi làm việc.

Bộ Quản lý nhân sự Hàn Quốc đã công bố kế hoạch chuyển trọng tâm từ bồi thường cho các công chức sang các chiến lược phòng ngừa. Chính phủ cũng đang thúc đẩy việc xây dựng kế hoạch để bảo vệ sức khỏe tâm thần công chức tốt hơn.

Minh Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI