Bệnh nhân ở Huế xuất viện với trái tim của chàng trai Vũng Tàu

15/12/2020 - 16:27

PNO - Bệnh nhân được ghép tim được xuất viện. Quả tim được nam thanh niên quê Vũng Tàu chết não hiến tặng.

 

Bệnh nhân Trần Quang H. sau khi ghép tim 3 ngày
Bệnh nhân Trần Quang H. sau khi ghép tim 3 ngày.

Ngày 15/12, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết đã cho bệnh nhân Trần Quang H. (34 tuổi, trú tại huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) xuất viện sau ca ghép tim thành công.

Bệnh nhân H. là trường hợp phẫu thuật ghép tim thứ 7 được thực hiện tại Bệnh viện Trung ương Huế, đồng thời là ca ghép tim xuyên Việt thứ 6.

Anh H. hiện mang trong mình quả tim được hiến từ anh N.H.Q. (30 tuổi, sống tại thành phố Vũng Tàu), mất sau một tai nạn giao thông. 

Trước đó, bệnh nhân H. bị bệnh cơ tim giãn, suy tim độ IV đã 7 năm. Sau hơn 10 ngày được ghép tim, bệnh nhân đã có thể trở lại nhịp sống bình thường với chức năng tim tốt, các chỉ số huyết động và sinh hoá ổn định, chức năng các tạng khác bình thường.

Ngoài quả tim hiến cho anh H. ở Bệnh viện Trung ương Huế, người thân của gia đình anh N.H.Q. còn hiến các thận và gan đem lại cơ hội sống cho 3 bệnh nhân ở Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện 108.

Anh Trần Quang H. ngày ra viên
Anh Trần Quang H. ngày ra viện

Ngày xuất viện, GS.TS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho rằng đây là ca ghép tạng rất đặc biệt khi thời gian lấy tạng từ Vũng Tàu đến ghép tại Huế là 5 giờ 20 phút. Nhờ đó, quả tim được ghép đã hồi phục rất tốt và các biến chứng sau đó hầu như không còn.

Một lần nữa, GS Phạm Như Hiệp tri ân người hiến và nghĩa cử của gia đình, cảm ơn ê-kíp đã phối hợp đồng bộ để ca ghép tim thành công.

Thuận Hóa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI