Bênh bạn, giết người vô cớ, lãnh tù chung thân

26/04/2013 - 15:59

PNO - PNO - Ngày 26/4, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Huỳnh Anh (SN 1984, P.Đa Kao, Q.1) tù chung thân cho hai tội "giết người" và "cố ý gây thương tích"; Trần Anh Kiệt (SN 1973, P.13, Q.10) 6 năm tù về tội "gây rối trật tự công...

 Liên quan vụ án, Nguyễn Duy Hải (SN 1993, P.Đa Kao, Q.1) 1 năm tù, nhưng cho hưởng án treo về tội "không tố giác tội phạm".

Benh ban, giet nguoi vo co, lanh tu chung than

Các bị cáo tại toà

Kết quả điều tra xác định, khoảng 21 giờ 30 ngày 6/4/2011, sau khi đi nhậu với bạn về, Trần Anh Kiệt chạy xe máy đến hẻm 163 Tô Hiến Thành thuộc P.13, Q.10 thì va quẹt xe với một người đi đường. Nhưng do đang xỉn, nên Kiệt cũng không xác định được người va quẹt xe với mình. Thế nhưng Kiệt lại gọi điện cho bạn là Nguyễn Huỳnh Anh nói rằng "bị đụng xe, có 4 - 5 người đánh, bây giờ họ kéo đến nhà" và nhờ Anh đánh trả.

Nghe vậy, Anh mang theo dao, đồng thời kêu Nguyễn Duy Hải chở đến nhà Kiệt. Khi Hải chở Anh đến nhà Kiệt, Kiệt cho biết việc đụng xe đã giải quyết và kêu Hải chở đi tìm quán nhậu tiếp. Hải chở Anh, Kiệt ra đến trước số nhà 137 Hoà Hưng, Q.10 thì Kiệt nhìn thấy Nguyễn Kim Minh, Nguyễn Tứ Hiếu, Ngô Viết Trực đang ngồi nhậu trước cửa nhà.

Nghĩ những người trên liên can đến vụ đụng xe, Kiệt kêu Hải dừng xe đi đến chỗ Minh đánh Minh. Sau đó, Anh dùng dao đâm vào Trực và Minh gây tử vong cho Trực; Minh bị thương tích tỷ lệ 3% .

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI