Lốc xoáy làm 117 căn nhà ở Bến Tre, Tiền Giang sập, tốc mái

27/07/2024 - 15:02

PNO - Lốc xoáy làm tốc mái 84 căn nhà và nhiều vườn trồng sầu riêng, cây ăn trái ở huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre bị ảnh hưởng; 33 căn nhà ở Tiền Giang bị sập, tốc mái và hàng trăm cây ăn trái ngã đổ.

Ngày 27/7, thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre cho biết, trên địa bàn huyện Chợ Lách vừa xảy ra lốc xoáy kèm theo mưa lớn làm tốc mái 84 căn nhà.

Trong 84 căn nhà tốc mái do lốc xoáy, tại xã Sơn Định có 50 căn, thị trấn Chợ Lách có 26 căn, xã Hưng Khánh Trung B có 7 căn và xã Tân Thiềng có 1 căn
Trong 84 căn nhà tốc mái do lốc xoáy, tại xã Sơn Định có 50 căn, thị trấn Chợ Lách có 26 căn, xã Hưng Khánh Trung B có 7 căn và xã Tân Thiềng có 1 căn

Lốc xoáy kèm mưa lớn với gió cấp 9 giật trên cấp 9 xảy ra vào lúc 1g30 cùng ngày, tại xã Sơn Định, thị trấn Chợ Lách và vùng lân cận thuộc huyện Chợ Lách.

Ngoài ra, mưa lớn kèm lốc xoáy làm 1ha sầu riêng bật gốc; các loại cây ăn quả khác gãy cành, bật gốc 3ha; 15 nhà lưới với diện tích hơn 15.000m2 bị sập; hư hỏng một phần lưới trung thế, nhiều biển báo quảng cáo và thiệt hại vật chất khác...

Lốc xoáy khiến nhiều ha trồng sầu riêng bật gốc - Ảnh: H.T.
Lốc xoáy khiến nhiều ha trồng sầu riêng bật gốc - Ảnh: H.T.

Ngay sau khi lốc xoáy xảy ra, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Chợ Lách đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân các xã, các đơn vị liên quan chủ động kiểm tra tình hình thiệt hại và huy động các nguồn lực tại chỗ để hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại nhằm khắc phục hậu quả thiên tai.

Lực lượng chức năng đã khắc phục phần đường điện trung thế, lợp lại các nhà tốc mái, dọn cây đổ ngã. Dự kiến, đến cuối ngày cơ bản bảo đảm chỗ ở và có điện cho người dân.

Tại Tiền Giang, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tiền Giang cho biết, vào khoảng 1g30 cùng ngày, trên địa bàn huyện Cái Bè đã xuất hiện lốc xoáy khiến 1 người bị thương, 33 căn nhà sập và tốc mái, trong đó sập 6 căn, tốc mái 27 căn. Ngoài ra, lốc xoáy còn làm ngã đổ 264 cây sầu riêng, xoài, nhãn với ước tính thiệt hại khoảng 747 triệu đồng.

Các cơ quan chức năng đã triển khai các biện pháp, lực lượng hỗ trợ người dân di dời tài sản, bố trí chỗ ở giúp người dân bị thiên tai.

Lực lượng hỗ trợ người dân di dời tài sản - Ảnh: V.V.
Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân di dời tài sản - Ảnh: V.V.
Lốc xoáy còn khiến 1 người bị thương, 33 căn nhà sập và tốc mái - Ảnh: V.V.
Lốc xoáy khiến 1 người bị thương, 33 căn nhà sập và tốc mái - Ảnh: V.V.

Theo ông Nguyễn Đức Thịnh - Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tiền Giang, từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 11 cơn lốc xoáy làm hàng trăm căn nhà và vườn cây ăn trái bị ảnh hưởng, với tổng thiệt hại hơn 3,4 tỉ đồng. Hiện, ngành chức năng đang lập hồ sơ để hỗ trợ người dân bị thiệt hại do lốc xoáy.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI