Bé trai 5 tuổi phải “ở riêng” vì vết thương lở loét

22/08/2024 - 18:44

PNO - Do vết thương ở chân bị lở loét, không thể đi lại vệ sinh nên bé trai 5 tuổi được người thân đưa ra lán dựng bằng gỗ tạm bợ cạnh nhà “ở riêng”.

Chiều 22/8, Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An cho biết, sau 2 ngày điều trị, sức khỏe của cháu Lê Đức H. (5 tuổi, trú xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) đã dần ổn định sức khỏe, tâm lý.

2 ngày trước, cháu H. được người thân đưa vào Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An điều trị trong tình trạng sức khỏe khá yếu, có dấu hiệu trầm cảm. Trên chân, mông bị lở loét, vết thương có dòi.

Nhiều đoàn thể, cá nhân đến bệnh viện thăm hỏi, động viên cháu H. - Ảnh: Khánh Trung
Nhiều đoàn thể, cá nhân đến bệnh viện thăm hỏi, động viên cháu H. - Ảnh: Khánh Trung

Ngay khi nhập viện, bệnh nhi được hỗ trợ, chăm sóc và xử lý vết thương hở. “Lúc đầu cháu không chịu nói chuyện với bà nội. Nhưng hiện tinh thần cháu đã ổn định, cười nói vui vẻ rồi” - một cán bộ Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An - nói.

Chính quyền địa phương cũng đã có mặt tại bệnh viện để xác minh thông tin cháu bé bị ngược đãi, song thông tin này sau đó đã được làm rõ. Theo người thân, cha mẹ của H. đã ly hôn nên gửi H. về cho ông bà nội ở xã Nghĩa Lâm (huyện Nghĩa Đàn) chăm sóc.

Ít tháng trước, H. không may bị tai nạn dẫn tới gãy chân. Cháu bé được đưa đi chữa trị khoảng 1 tháng rồi về nhà song tình trạng không được cải thiện. Do không thể đi lại, vết thương lại ngày một nặng, vết thương ở chân dần bị lở loét nên thời gian gần đây H. được người thân đưa ra ở trong một chiếc lán tạm che bằng gỗ cạnh nhà ông bà nội.

Bà Lê Thị Vinh - Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Nghĩa Đàn - cho biết, sau khi phát hiện sự việc, chính quyền xã Nghĩa Lâm đã đến làm việc, yêu cầu gia đình đưa cháu H. đến bệnh viện chữa trị.

Theo bà Vinh, ông bà nội cháu H. là người dân tộc Thổ, thiếu kiến thức chăm sóc và xử lý vết thương cho cháu nhỏ nên dẫn đến tình trạng trên.

Sau khi nắm bắt được thông tin, nhiều cơ quan đoàn thể cũng đã đến bệnh viện thăm hỏi, tặng quà động viên cháu H.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI