Bé trai 3 tháng tuổi tự bốc cháy nhiều lần?

15/08/2013 - 16:08

PNO - PNO - Một bé trai 3 tháng tuổi người Ấn Độ được chăm sóc và điều trị tại bệnh viện trong tình trạng bị bỏng toàn thân. Nhiều nghi vấn cho rằng bé mắc phải căn bệnh “cơ thể tự bắt lửa”.

Be trai 3 thang tuoi tu boc chay nhieu lan?

Bé Rahul (ảnh: Daily Mail)

Bé Rahul sống tại Villupuram (thành phố Chennai), cuối tuần trước em được gia đình chuyển đến bệnh viện Đại học Y tế Kilpauk trong tình trạng bỏng toàn thân. Các vết bỏng sâu nhất xuất hiện trên ngực và đầu của bé. Bác sĩ Narayana Babu, Trưởng khoa nhi bệnh viện cho biết: “Tình hình sức khoẻ của bé đã ổn, các vết thương và vết bỏng trên người em đang được điều trị”. Nếu không có gì trục trặc Rahul sẽ được xuất viện trong hai tuần nữa.

Gia đình cho biết, cơ thể bé đã tự bốc cháy và không có sự tiếp lửa nào từ bên ngoài. Ba mẹ em khẳng định đây là lần thứ tư cơ thể bé Rahul tự cháy, lần đầu xảy ra lúc Rahul vừa tròn 9 ngày tuổi.

Một số nghi vấn cho rằng Rahul mắc phải bệnh “cơ thể tự bắt lửa”. Bệnh này làm cho da người tự động tiết khí gas rồi bốc cháy. Cô Rajeswari, mẹ Rahul buồn tủi tâm sự: “Mọi người nghĩ rằng tôi cố tình chăm lửa đốt thằng bé”. Cũng vì thế mà gia đình Rahul bị hàng xóm xa lánh.

Đến thời điểm này lịch sử ghi nhận có gần 200 trường hợp tự bốc cháy không rõ nguyên nhân. Các nạn nhân thường là người già, trẻ em hoặc có dính men rượu trong người. Ngọn lửa được cho là xuất phát bên trong cơ thể, điều này giải thích vì sao nạn nhân thường không qua khỏi.

Giáo sư R. Jayachandran, khoa nhi bệnh viện Kilpauk cho biết đang tiến hành kiểm tra về trường hợp tự bắt lửa của bé Rahul.

THÙY NHIÊN (Theo Daily Mail)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI