Bế tắc trước Hàn Quốc, "cỗ xe tăng" Đức dừng bước tại World Cup

03/08/2023 - 19:33

PNO - Sau trận thua đáng tiếc trước Colombia, Đức bước vào cuộc tiếp đón Hàn Quốc với nhiệm vụ không gì khác ngoài một chiến thắng nhằm giành lấy tấm vé vào vòng trong.

Từ đầu giải đấu cho đến thời điểm hiện tại, lối chơi mà các "cỗ xe tăng" trình diễn vẫn chưa tương xứng với niềm kỳ vọng mà người hâm mộ dành cho họ, trận thua trước Colombia đã phần nào chỉ ra những điểm yếu về mặt lối chơi của Đức.

Và dường như đôi chân của các cô gái Đức vẫn còn nặng nề, họ nhập cuộc thiếu tự tin và đã để Hàn Quốc mở tỉ số từ sớm ngay ở phút thứ 6 sau pha thoát xuống và dứt điểm tinh tế của Cho So Huyn.

Các cầu thủ Hàn Quốc bất ngờ mở tỉ số ngay phút thứ 6 - Ảnh FIFA
Các cầu thủ Hàn Quốc bất ngờ mở tỉ số ngay phút thứ 6 - Ảnh: FIFA

Để thua từ sớm, thế nhưng đội tuyển Đức vẫn chưa cho thấy sự tích cực ở lối chơi khi các tình huống lên bóng dễ dàng bị hóa giải bởi bức tường phòng ngự của đội bóng châu Á, thậm chí hàng tiền vệ của họ còn nhiều lần để mất bóng tạo điều kiện để Hàn Quốc thực hiện nhiều pha phản công nguy hiểm.

Lối chơi của đại diện châu Âu chủ yếu dựa vào các pha đánh biên với điểm nhận bóng cuối cùng là đội trưởng Popp, nhưng trong một ngày chơi xuất sắc của các hậu vệ Hàn Quốc, những đường lên bóng ở hai biên của Đức bỗng trở nên vô hại, bóng thường bị phá ra khi đến 1/3 cuối sân.

Thế nhưng sự kiên trì của đội tuyển Đức với lối chơi này đã được đền đáp, sau nhiều quả tạt đi không trúng đích thì cuối cùng cũng đã có pha bóng hiếm hoi mà bóng được treo chính xác vào trong vòng cấm, đội trưởng Popp chạy chỗ thông minh bật cao đánh đầu dũng mãnh gỡ hòa cho các cô gái Đức, khép lại hiệp 1 với tỉ số hòa 1-1.

Đội tuyển Đức gỡ hòa trước khi hiệp 1 khép lại - Ảnh FIFA
Đội tuyển Đức gỡ hòa trước khi hiệp 1 khép lại - Ảnh: FIFA

Đội tuyển Đức bước vào hiệp 2 sau khi nghe tin Ma Rốc đã dẫn trước Colombia, điều này có nghĩa rằng nếu không giành chiến thắng trước Hàn Quốc, Đức sẽ bị loại. Thế nên khi bắt đầu hiệp 2, các cô gái Đức đã liền dồn ép đại diện châu Á nhằm tìm bàn thắng định đoạt trận đấu. Khác với hiệp 1, lối chơi của Đức trong hiệp 2 có phần đa dạng hơn khi đã xuất hiện những tình huống đi bóng đột phá, các pha đập nhả trung lộ để tạo khoảng trống cho Popp và Schuller dứt điểm nhưng không thành công.

Những lúc khó khăn như thế này, Đức thường trông chờ vào người đội trưởng của họ và Popp đã chứng minh đẳng cấp của mình sau cú đánh gót đẳng cấp để đồng đội ghi bàn vào lưới Hàn Quốc ở phút 60 nhưng bàn thắng không được công nhận do đã có lỗi việt vị. Popp còn tiếp tục khiến khung thành đội tuyển Hàn Quốc rung lên sau cú đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang ít phút sau đó.

Càng về những phút cuối trận, sự nôn nóng càng được thể hiện ở các cô gái Đức, những quả tạt sớm hướng đến vị trí của Popp đã không còn nhiều sức sát thương. Trong thế trận khó khăn, những cú sút xa là con đường ngắn nhất để các cô gái Đức tìm được bàn thắng nhưng tiếc rằng pha dứt điểm của Lohmann lại đưa bóng đi chệch cột ở phút 90+12.

Nỗi buồn của các cô gái Đức - Ảnh FIFA
Nỗi buồn của các cô gái Đức - Ảnh: FIFA

Khoảng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để những "cỗ xe tăng" tìm kiếm bàn thắng định đoạt trận đấu, họ đành chấp nhận kết quả hòa 1-1 trước một đội tuyển Hàn Quốc đã chơi rất quả cảm trong ngày hôm nay. Đức có lần đầu phải dừng bước tại vòng bảng World Cup, xếp sau Ma Rốc và Colombia.

Bảng xếp hạng bảng H - Ảnh FIFA
Bảng xếp hạng bảng H - Ảnh: FIFA

             Bửu Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI