Bé sơ sinh bị bỏ trong thùng xốp thả trôi trên sông

24/09/2024 - 20:33

PNO - Phát hiện một người phụ nữ bỏ con mới sinh vào thùng xốp rồi thả xuống sông, người dân địa phương đã kịp thời chèo thuyền ra cứu, đưa cháu bé vào bờ an toàn.

Đoạn sông Vinh nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Hoàng Minh
Đoạn sông Vinh nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Hoàng Minh

Tối 24/9, ông Nguyễn Đình Thanh - Chủ tịch UBND phường Vinh Tân (TP Vinh, tỉnh Nghệ An) - cho biết, cơ quan công an đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ một người mẹ thả con mới sinh trôi trên sông Vinh.

Theo đó, khoảng 16g30 chiều 24/9, người dân địa phương phát hiện một người phụ nữ có biểu hiện nghi vấn bế con mới sinh xuống bờ sông Vinh (đoạn qua địa phận khối Tân Hòa, phường Vinh Tân). Khi thấy người mẹ này bỏ con vào một thùng xốp nhỏ rồi thả xuống sông, nhiều người vội chạy đến song không kịp can ngăn.

Một số người đã nhanh chóng chèo thuyền ra cứu cháu bé và đưa vào bờ an toàn. Sự việc sau đó được trình báo với chính quyền địa phương.

Cháu bé may mắn được người dân chèo thuyền ra đưa vào bờ an toàn - Ảnh: Quân Dũng
Cháu bé may mắn được người dân chèo thuyền ra đưa vào bờ an toàn - Ảnh: Quân Dũng

Người mẹ này cũng được công an mời về trụ sở để làm việc sau đó. Bước đầu, người phụ nữ này được xác định quê ở xã Hưng Nghĩa (huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An). Chiều 24/9, khi đưa con mới sinh từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An về nhà thì nảy sinh ý định bỏ con nên cho con vào thùng xốp rồi thả xuống sông.

“Cháu bé may mắn được người dân phát hiện và đưa vào bờ an toàn. Hiện cháu đã được đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An” - ông Thanh nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI