Bế mạc Olympic Paris: Khoảnh khắc chuyển giao cờ Olympic đậm chất Hollywood

12/08/2024 - 07:27

PNO - Rạng sáng 12/8 (giờ Việt Nam), Olympic Paris đã chính thức khép lại sau lễ bế mạc hoành tráng, trong đó nổi bật là khoảnh khắc tài tử điện ảnh Tom Cruise lái mô tô đưa lá cờ Olympic về thành phố Los Angeles.

Đúng như lời hứa hẹn, nước chủ nhà Pháp đã chiêu đãi các vận động viên và khán giả bằng một buổi lễ bế mạc vô cùng ấn tượng.
Đúng như lời hứa hẹn, nước chủ nhà Pháp đã chiêu đãi các vận động viên và khán giả bằng một buổi lễ bế mạc vô cùng ấn tượng.
Buổi lễ quy tụ nhiều ngôi sao đã diễn ra trước khoảng 71.500 khán giả tại Sân vận động Stade de France. Khoảng 270 nghệ sĩ và người biểu diễn đã lên lịch biểu diễn xuyên suốt hơn 3 tiếng, hơn 1.040 máy chiếu được sử dụng trên sân vận động để tạo nên hiệu ứng thị giác cho người xem.
Buổi lễ quy tụ nhiều ngôi sao, diễn ra trước khoảng 71.500 khán giả tại Sân vận động Stade de France. Khoảng 270 nghệ sĩ đã trình diễn xuyên suốt hơn 3 tiếng đồng hồ. Để tạo nên hiệu ứng thị giác cho người xem, hơn 1.040 máy chiếu được lắp đặt trên sân vận động.
Phần mở đầu của buổi lễ là cảnh người hùng bơi lội của Pháp Leon Marchand - người đã giành bốn huy chương vàng tại Thế vận hội này - rước ngọn lửa Olympic từ chiếc vạc ở trung tâm Paris để bắt đầu hành trình đến Sân vận động Stade de France.
Phần mở đầu của buổi lễ là cảnh người hùng bơi lội của Pháp Leon Marchand - người đã giành 4 huy chương vàng tại Thế vận hội này - rước ngọn lửa Olympic từ chiếc vạc ở trung tâm Paris đến Sân vận động Stade de France.
Những người cầm cờ từ mọi quốc gia tiến vào Sân vận động Stade de France và bước lên sân khấu khi buổi lễ bắt đầu.
Những người cầm cờ từ mọi quốc gia tiến vào Sân vận động Stade de France và bước lên sân khấu khi buổi lễ bắt đầu.
Sau 17 ngày tranh tài, đoàn thế thao Mỹ đã xuất sắc dẫn đầu toàn đoàn với 40 HCV và 44 HCB và 42 HCĐ. Đoàn Trung Quốc (40 HCV, 27 HCB và 24 HCĐ) và Nhật Bản (20 HCV, 12 HCB và 13 HCĐ) lần lượt xếp vị trí thứ 2 và thứ 3 chung cuộc.
Sau 17 ngày tranh tài, đoàn thể thao Mỹ đã xuất sắc dẫn đầu toàn đoàn với 40 HCV, 44 HCB và 42 HCĐ. Đoàn Trung Quốc (40 HCV, 27 HCB và 24 HCĐ) và Nhật Bản (20 HCV, 12 HCB và 13 HCĐ) lần lượt xếp vị trí thứ 2 và thứ 3 chung cuộc.
Các vận động viên Nhật Bản hào hứng tham gia diễu hành. Kỳ Olympic Paris là kỳ Thế vận hội vô cùng thành công của Nhật khi xếp thứ 3 chung cuộc.
Các vận động viên Nhật Bản hào hứng tham gia diễu hành. Kỳ Olympic Paris là kỳ Thế vận hội vô cùng thành công của Nhật khi xếp thứ 3 chung cuộc.
Trong bài phát biểu tại lễ bế mạc tối nay, người đứng đầu ủy ban tổ chức Olympic Paris, Tony Estanguet, cho biết Thế vận hội mùa hè đã đạt kỷ lục về quy mô khán giả, số lượng người tham dự và đặc biệt là có nhiều lời cầu hôn nhất - một kỷ lục rất phù hợp đối với thành phố tình yêu lãng mạn Paris.
Trong bài phát biểu tại lễ bế mạc tối nay, người đứng đầu ủy ban tổ chức Olympic Paris - Tony Estanguet - cho biết Thế vận hội mùa hè đã đạt kỷ lục về quy mô khán giả, số lượng người tham dự và đặc biệt là có nhiều lời cầu hôn nhất - một kỷ lục rất phù hợp đối với thành phố tình yêu lãng mạn như Paris.
Hàng trăm nghệ sĩ xuất hiện trong lễ bế mạc, đó là các diễn viên biểu diễn các màn nhào lộn, các vũ công bên những điệu múa và những nghệ sĩ xiếc.
Hàng trăm nghệ sĩ xuất hiện trong lễ bế mạc, các diễn viên biểu diễn liên tục thực hiện các màn nhào lộn, trong khi các nhóm nhạc đốt cháy sân khấu bằng loạt ca khúc sôi động.
Một chiếc Golden Voyager, lấy cảm hứng từ lịch sử nước Pháp, đứng trên một nhóm vũ công đeo mặt nạ khi chiếc vòng tròn Olympic cuối cùng được kéo lên trên sân khấu.
Một chiếc Golden Voyager, lấy cảm hứng từ lịch sử nước Pháp, đứng trên một nhóm vũ công đeo mặt nạ khi chiếc vòng tròn Olympic cuối cùng được kéo lên sân khấu.
Alain Roche chơi đàn piano trong khi bị treo lơ lửng trên những sợi dây thép từ mái sân vận động.
Alain Roche chơi đàn piano trong khi bị treo lơ lửng trên những sợi dây thép từ mái vòm sân vận động.
Các vận động viên quá phấn khích và nhảy lên sân khấu tại Stade de France, đến mức làm gián đoạn lễ bế mạc.
Các vận động viên quá phấn khích và nhảy lên sân khấu, đến mức làm gián đoạn lễ bế mạc.
Màn trình diễn rực rỡ khép lại sự kiện này đánh dấu sự khởi đầu cho hành trình đếm ngược bốn năm tới Thế vận hội Los Angeles.
Màn trình diễn rực rỡ khép lại Olympic Paris, đánh dấu sự khởi đầu mới cho hành trình đếm ngược 4 năm tới Thế vận hội Los Angeles.
Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) - Thomas Bach trao cờ Olympic cho Thị trưởng Los Angeles - Karen Bass. Thành phố Los Angeles sẽ là chủ nhà của Thế vận hội lần thứ 34 diễn ra năm 2028
Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) - Thomas Bach trao cờ Olympic cho Thị trưởng Los Angeles - Karen Bass. Thành phố Los Angeles sẽ là chủ nhà của kỳ Thế vận hội lần thứ 34 diễn ra vào năm 2028.
Tom Cruise nhảy từ mái sân vận động như một phần của sự chuyển giao đậm chất Hollywood đến Los Angeles.
Tom Cruise nhảy từ mái sân vận động như một phần của sự chuyển giao đậm chất Hollywood đến Los Angeles.
Ánh đèn sân khấu hướng lên sân vận động Stade de France và ngôi sao hạng A của Hollywood đang đứng trên nóc sân vận động. Ông được hạ xuống sàn đấu trường bằng một sợi cáp và tiến qua các vận động viên đến sân khấu, liên tục bắt tay họ trong suốt chặng đường.
Ánh đèn hướng lên sân khấu và ngôi sao hạng A của Hollywood đang đứng trên nóc sân vận động. Ông được hạ xuống mặt đất bằng một sợi cáp, lần lượt tiến qua các vận động viên đến trung tâm sân khấu, liên tục bắt tay họ trong suốt chặng đường.
Nam diễn viên Tom Cruise cầm cờ Olympic lái mô tô đưa lá cờ Olympic về Los Angeles.
Nam diễn viên Tom Cruise lái mô tô đưa lá cờ Olympic về Los Angeles.
Buổi lễ khép lại bằng màn pháo hoa vô cùng hoành tráng
Buổi lễ khép lại bằng màn pháo hoa vô cùng hoành tráng
Olympic Paris được đánh giá thành công về mặt chuyên môn và đánh dấu  kỳ Thế vận hội đầu tiên trong lịch sử có số lượng vận động viên nam và nữ tham gia bằng nhau.
Olympic Paris được đánh giá thành công về mặt chuyên môn và đánh dấu kỳ Thế vận hội đầu tiên trong lịch sử có số lượng vận động viên nam và nữ tham gia bằng nhau.

Thu Hương (theo Reuters, CNN và Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI