Bế mạc Liên hoan phim ngắn TPHCM lần thứ nhất: Phim của Lê Chi Na thắng lớn.

29/10/2023 - 22:34

PNO - Bộ phim "Người đàn bà ở trạm xe" do nữ diễn viên Lê Chi Na đạo diễn đã đoạt giải Vàng dành cho tác phẩm và giải cá nhân Đạo diễn xuất sắc. Tuy nhiên do bận đóng phim ở Hà Nội, nên nữ diễn viên không thể có mặt để nhận thưởng.

Tối ngày 29/10 tại Nhà hát Thành Phố đã diễn ra lễ bế mạc Liên hoan phim ngắn TPHCM lần thứ nhất. Trong 96 tác phẩm dự thi, ban giám khảo đã chọn ra 34 tác phẩm để trao giải.

Theo đó, giải Vàng đã thuộc về các phim Ký ức không phai (tài liệu, đạo diễn Nguyễn Hoàng), Phù du (hoạt hình, đạo diễn Chu Tất Thắng) và Người đàn bà ở trạm xe (phim truyện, đạo diễn Lê Chi Na). Trị giá giải Vàng cho phim truyện là 40 triệu đồng. 2 thể loại còn lại trị giá 30 triệu đồng/giải. Phim Người đàn bà ở trạm xe cũng đem về cho diễn viên Lê Chi Na giải Đạo diễn xuất sắc. Tuy nhiên, vì bận đóng phim tại Hà Nội, nên cô không thể đến nhận giải. 

Các tác giả có  phim đoạt giải Vàng của 3 thể loại phim truyện, tài liệu và hoạt hình lên nhận thưởng
Các tác giả có phim đoạt giải Vàng của 3 thể loại phim truyện, tài liệu và hoạt hình lên nhận thưởng (Ảnh: Dũng Phương)

Giải Bạc thuộc về các phim Nguyễn Công Trung - Mãi xanh màu lính (tài liệu, đạo diễn Lê Thanh Đào), Bức tranh của bố (hoạt hình, đạo diễn Lê Như Minh Vỹ), Ai đã giết bánh bò (phim truyện, Trương Thế Thịnh). Trị giá giải Bạc cho phim truyện 30 triệu đồng, 2 giải còn lại 20 triệu đồng/giải. Ngoài ra, Ban giám khảo còn trao 9 giải Ba và 9 giải Khuyến khích.

Ở các hạng mục cá nhân, Ban giám khảo trao giải Kịch bản xuất sắc cho Lê Văn Thiện Mỹ, Lê Chi Na đoạt giải Đạo diễn xuất sắc. NSƯT Phi Điểu (phim Ai đã giết bánh bò) và diễn viên trẻ Trần Phong (phim Đứng giữa lằn ranh) lần lượt nhận giải Nữ chính và Nam chính xuất sắc.

Ngôi sao nhí của phim Trạng Tí Hữu Khang được trao giải Nam phụ xuất sắc (phim Gã hoàn lương). Về phía nữ, giải này thuộc về Nghinh Lộc (phim Nhìn). Phim Nhìn cũng đem về giải Họa sĩ xuất sắc cho Tiến Phất. Giải Âm nhạc xuất sắc trao cho ê kíp làm nhạc phim hoạt hình Nguyện ước của mèo. Mỗi giải thưởng cá nhân trị giá từ 10 - 20 triệu đồng.

Các nghệ sĩ đoạt giải thưởng cá nhân lên nhận giải thưởng (Ảnh: Dũng Phương)
Các nghệ sĩ đoạt giải thưởng cá nhân lên nhận giải thưởng (Ảnh: Dũng Phương)

Đạo diễn Đào Bá Sơn - Trưởng ban giám khảo vòng chung khảo - cho biết: "Tiêu chí chấm giải dựa vào giá trị nội dung tư tưởng nghệ thuật, tính sáng tạo trong ngôn ngữ điện ảnh, tính nhân văn thể hiện vẻ đẹp của con người Việt Nam cùng bản sắc Việt, và cuối cùng là mang đến tác động tích cực với người xem.

Các phim dự thi nhìn chung có cách kể chuyện tốt, ngôn ngữ điện ảnh có sáng tạo. Tuy nhiên, tiếc là còn một số phim sơ lược, ý tưởng lạ, nhưng chưa biết cách phát triển, giải quyết vấn đề chưa ổn, nhiều phim có thể sửa chữa được để tốt hơn".

Phim Phù du đoạt giải Vàng thể loại hoạt hình do 2 anh em sinh đôi Chu Tấn Phát và Chu Tất Thắng (giữa) viết kịch bản và đạo diễn (Ảnh: Dũng Phương)
Phim Phù du đoạt giải Vàng thể loại hoạt hình do 2 anh em sinh đôi Chu Tấn Phát và Chu Tất Thắng (giữa) viết kịch bản và đạo diễn (Ảnh: Dũng Phương)

LHP ngắn TPHCM lần thứ nhất là sự kiện điện ảnh lớn đầu tiên của TPHCM, mở màn cho chuỗi các hoạt động phong phú liên quan đến điện ảnh sẽ diễn ra từ nay đến năm 2025. Cụ thể, sau LHP ngắn 2023 sẽ là LHP quốc tế TPHCM lần thứ nhất diễn ra vào tháng 4/2024, và LHP Việt Nam lần thứ 24 diễn ra vào năm 2025. Riêng LHP ngắn TPHCM sẽ tổ chức thường kỳ 2 năm/lần.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI