Bế mạc chương trình “Những ngày Hà Nội tại TPHCM”.

26/08/2024 - 07:26

PNO - Tối 25/8, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) đã diễn ra lễ bế mạc chương trình “Những ngày Hà Nội tại TPHCM”. Chương trình do TP Hà Nội phối hợp TPHCM tổ chức từ ngày 23 đến 25/8 đã thu hút hơn 50.000 công chúng, du khách đến tham quan, dự các hoạt động trong khuôn khổ chương trình.

Chương trình chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), cũng là hoạt động nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa thủ đô Hà Nội và TPHCM trong phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế ở nhiều lĩnh vực (văn hóa, di sản văn hóa, du lịch, kinh tế, dịch vụ, thương mại…), tạo điều kiện cho doanh nghiệp và thu hút nhân dân Hà Nội đến với TPHCM và ngược lại.

Ca khúc Hà Nội niềm tin và hy vọng vang lên hùng tráng giữa lòng TPHCM.
Ca khúc Hà Nội niềm tin và hy vọng vang lên hùng tráng giữa lòng TPHCM - Ảnh: Dũng Phương.

Những ngày qua, ngoài các chương trình nghệ thuật với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Hà Nội và TPHCM, còn có nhiều hoạt động triển lãm về di sản văn hóa Hà Nội; quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Hà Nội - TPHCM; chương trình giao lưu nghệ thuật - thể thao; hoạt động đền ơn đáp nghĩa…

Một tiết mục
Một tiết mục ca ngợi vẻ đẹp của TPHCM.

Phát biểu bế mạc chương trình, ông Đỗ Đình Hồng – Thành ủy viên, giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP. Hà Nội – cho biết, trong thời gian 3 ngày diễn ra sự kiện, đã thu hút hơn 50.000 lượt công chúng, nhân dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm, tại hơn 80 gian hàng thể hiện các không gian văn hóa Hà Nội.

giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP. Hà Nội Đỗ Đình Hồng cám ơn
Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP Hà Nội Đỗ Đình Hồng cám ơn TPHCM hết lòng hỗ trợ chương trình Những ngày Hà Nội tại TPHCM - Ảnh: Dũng Phương.

Ông Hồng khẳng định: “Chương trình Những ngày Hà Nội tại TPHCM đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc đối với người dân TPHCM, du khách đến tham dự chương trình. TP Hà Nội trân trọng gửi lời cám ơn sự hỗ trợ quý báu và tình cảm sâu nặng TPHCM dành cho thủ đô trong suốt thời gian qua. Hy vọng, mối quan hệ này sẽ tiếp tục được bồi đắp và phát triển mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn trong thời gian tới”.

Tại lễ bế mạc, ban tổ chức cũng đã tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho sự thành công của chương trình Những ngày Hà Nội tại TPHCM.
Tại lễ bế mạc, ban tổ chức cũng đã tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho sự thành công của chương trình Những ngày Hà Nội tại TPHCM.

Trong đêm bế mạc, đông đảo khán giả cũng đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc mang phong cách của thủ đô Hà Nội lẫn TPHCM, như: các ca khúc Lới lơ xuống phố, Sóng đàn Thăng Long, Hà Nội niềm tin và hy vọng, Sài Gòn đẹp lắm, Việt Nam trong tôi là… Chương trình có sự tham gia biểu diễn của các giọng ca nổi bật, như: nghệ sĩ nhân dân Thanh Bình, nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Việt Thắng, NSƯT Phương Mây, NSƯT Ngọc Bích, Tiến Hưng, Quách Mai Thy…

Trích ca khúc Việt Nam trong tôi là... chính thức bế mạc chương trình Những ngày Hà Nội tại TPHCM.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI