Bé gái sơ sinh bị vứt bỏ bên lề đường

09/03/2015 - 08:34

PNO - PN - Ngày 8/3, y bác sĩ Bệnh viện (BV) Q.2, TP.HCM cho biết, sau 5 ngày tích cực cứu chữa, đến nay sức khỏe bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ngoài đường đã ổn định. Bé cân nặng khoảng 3,4kg và có thể bú sữa bình thường. Tuy nhiên do cháu bé...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo thông tin ban đầu, khoảng 3g sáng 3/3, khi vợ chồng bà N. mở cửa quán bún bò ở đường Nguyễn Tuyển, khu phố 5, P.Bình Trưng Tây, Q.2 thì nghe tiếng kêu khóc của trẻ sơ sinh phát ra từ trước ngôi nhà số 74 đường Nguyễn Tuyển.

Bà N. phát hiện một bé gái vừa chào đời bị vứt bỏ. Vợ chồng bà N. liền đưa đứa trẻ vào nhà lau rửa, ủ ấm, trình báo công an phường rồi đưa bé đến BV Q.2 cấp cứu.

Bác sĩ Lý Xuân Sơn - BV Q.2 - cho biết, khi nhập viện, đứa bé trong tình trạng cơ thể tím tái, dây rốn do tự cắt còn chảy máu… Nếu phát hiện chậm trễ, rất có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Khi hay tin BV Q.2 đang điều trị cho cháu bé, có rất nhiều người dân địa phương tìm đến để hỗ trợ kinh phí đồng thời ngỏ ý với BV và chính quyền địa phương xin được nhận cháu làm con nuôi. Nhưng BV Q.2 dự kiến, khi sức khỏe của bé tiến triển tốt hơn, BV sẽ tạm chuyển giao cho một bác sĩ đang làm việc tại đơn vị chăm sóc và chờ chính quyền địa phương thực hiện các bước giải quyết tiếp theo.

HẢI DƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI